C46 thi hành lệnh khởi tố bị can, khám xét đối với bà Hứa Thị Phấn

24/03/2017 15:10 GMT+7

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an (C46) đã thi hành lệnh khởi tố bị can, tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của bà Hứa Thị Phấn.

Sáng 24.3, C46 đã tiến hành khám xét nhà riêng của bà Hứa Thị Phấn tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) và tại Chi nhánh Lam Giang của Ngân hàng Xây dựng (đường Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM).
Bà Hứa Thị Phấn là người nắm giữ hơn 84% cổ phần Ngân hàng Đại Tín  - TrustBank (nay là Ngân hàng Xây dựng) trước khi bán cho ông Phạm Công Danh.
Trong ngày 24.3, C46 đã thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với bà Phấn và một số người nguyên là lãnh đạo và cán bộ của TrustBank về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng

tin liên quan

Ngân hàng Xây dựng lên tiếng về hai cựu lãnh đạo bị bắt
Ngày 11.1, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam thông tin việc khởi tố và bắt giam ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Tín và ông Trần Sơn Nam, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Tín không liên quan đến hoạt động Ngân hàng Xây dựng.
Trước đó, sau khi TAND TP.HCM tuyên án vụ Phạm Công Danh và đồng phạm, có nhận định một số sai phạm của các nguyên lãnh đạo, cán bộ TrustBank, Hội đồng xét xử đã quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan vi phạm của nhóm Hội đồng tín dụng (cũ) của Trustbank.
2 bị can Hoàng Văn Toàn (53 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM, nguyên Chủ tịch HĐQT TrustBank) và Trần Sơn Nam (47 tuổi, ngụ Q.10, nguyên Tổng giám đốc TrustBank) cũng mới bị bắt đầu tháng 1.2017 ở giai đoạn 2 của vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.