BV Nhân dân Gia Định nói về ca chờ lấy mẫu Covid-19 trong đêm nhưng bỏ về

Duy Tính
Duy Tính
29/05/2021 09:08 GMT+7

Nam học sinh than mệt, suy nhược nên đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu vào đêm 28.5. Tuy nhiên, trong khi chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì bệnh nhân bỏ về.

Sáng 29.5, tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết vào khoảng 22 giờ ngày 28.5, bệnh viện tiếp nhận nam học sinh 18 tuổi (ngụ Q.Phú Nhuận), tuy nhiên, trong khi chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì bệnh nhân bỏ về.

Sáng 29.5: TP.HCM thêm 6 ca Covid-19, 5 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo thông tin từ bệnh viện cung cấp, cách đây 5 ngày, nam học sinh nhập học tại một trường nội trú, trước khi nhập học đã cho xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19. Sau đó, do trường không tổ chức học nên cho nam học sinh về nhà. Khi về nhà, nam học sinh than mệt, suy nhược nên đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu đêm 28.5.
“Bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng không sốt, không ho, không đau họng nhưng cho biết không ngửi được mùi. Bệnh nhân được cho vào phòng cách ly để phết họng tầm soát Covid-19. Trong thời gian chờ, nam học sinh có thể hoảng sợ nên chạy về”, một bác sĩ trực đêm qua chia sẻ.

Xuyên đêm lấy 50.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cắt chuỗi lây Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ngay lập tức, bác sĩ báo bảo vệ, bảo vệ báo công an phường và dựa trên địa chỉ khai báo y tế, tờ khai khám bệnh, cơ quan chức năng nhanh chóng đưa nam học sinh trở lại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra không phát hiện bất thường nên bệnh nhân được cho về lúc 1 giờ ngày 29.5.
“Chúng tôi đã kiểm tra từ dịch tễ bệnh nhân thì không thấy có yếu tố dịch tễ. Bệnh nhân cũng không ho, không sốt, không đau họng. Lúc này kiểm tra mùi thì nam học sinh ngửi mùi bình thường nên sau đó bệnh viện cho nam học sinh về”, bác sĩ trực cấp cứu đêm 28.5 ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.