BV Đà Nẵng bác tin đồn 'y, bác sĩ nhiễm bệnh' liên quan ca nhiễm Covid-19 thứ 35

An Dy
An Dy
11/03/2020 21:15 GMT+7

Tối 11.3, trả lời PV Thanh Niên , bác sĩ CK2 Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng , cho biết không có chuyện các nhân viên y tế tại đây bị nhiễm Covid-19 như tin đồn thất thiệt đang lan truyền.

Cũng theo bác sĩ Trung, tin đồn "y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm bệnh" xuất hiện cùng lúc với thông tin xác nhận nữ bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, quận Hải Châu) là bệnh nhân thứ 3 dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam.
Trước đó, tại Đà Nẵng xuất hiện tin đồn một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng “đã dương tính với dịch Covid-19" do bác sĩ này tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 35.

Bệnh nhân thứ 35 (nhân viên Điện Máy Xanh) đã đi đâu, gặp ai ở Đà Nẵng?

Bác sĩ Trung khẳng định ngoài bác sĩ trực tiếp khám cho bệnh nhân N. còn có 9 nhân viên y tế khác tại bệnh viện có tiếp xúc gần, là các kỹ thuật viên chụp X-Quang, bác sĩ siêu âm, đo huyết áp, nhân viên công tác xã hội, nhân viên thu viện phí…
“Ngay khi bệnh nhân N. được xác định dương tính với Covid-19, bệnh viện đã lập tức tiến hành đưa 10 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 35 đi cách ly, thực hiện các xét nghiệm”, bác sĩ Trung nói.
Đến cuối giờ chiều cùng ngày (11.3), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã thông báo kết quả xét nghiệm là tất cả 10 trường hợp đều âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn thực hiện cách ly tại bệnh viện đối với 10 trường hợp nói trên trong thời gian 14 ngày…
Liên quan đến tin đồn thất thiệt trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng thông báo: “Đề nghị người dân bình tĩnh, chọn lọc và theo dõi thông tin trên các trang thông tin chính thức của các sở, ngành liên quan, từ các cơ quan thông tấn, báo chí chính thống. Người dân không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác định, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.