Buôn bán ế ẩm, tiểu thương đổ hải sản thối tại phòng quản lý chợ Tam Kỳ

29/06/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Cho rằng việc chuyển về chợ mới gây nên tình trạng ế ấm, hàng chục tiểu thương đã tụ tập phản đối trước Ban quản lý (BQL) chợ Tam Kỳ rồi đổ cả hải sản thối tại trụ sở.

(TNO) Cho rằng việc chuyển về chợ mới gây nên tình trạng ế ấm, hàng chục tiểu thương đã tụ tập phản đối trước Ban quản lý (BQL) chợ Tam Kỳ rồi đổ cả hải sản thối tại trụ sở.

Tiểu thương đổ hải sản thối trước phòng làm việc BQL chợ Tam Kỳ để phản đối chuyển chợTiểu thương đổ hải sản thối trước phòng làm việc BQL chợ Tam Kỳ để phản đối chuyển chợ
Chiều 29.6, hàng chục tiểu thương đang buôn bán tại chợ Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã kéo đến BQL chợ Tam Kỳ để phản đối việc họ bị chuyển về chợ An Sơn (thuộc P.An Sơn).
Sau nhiều lần đề nghị được gặp lãnh đạo BQL này không được, nhiều tiểu thương vì quá bức xúc đang mang nhiều thúng hải sản chứa tôm, mực, cá… bốc mùi đổ trước phòng làm việc của BQL. BQL đã huy động hơn 10 người là nhân viên bảo vệ, lực lượng tự vệ địa phương… giữ gìn trật tự, đồng thời mời một số tiểu thương vào phòng để làm việc.
Trước tình hình này, bà Nguyễn Thị Trinh, Trưởng BQL chợ Tam Kỳ đã có đối thoại trực tiếp với các tiểu thương.
Tại cuộc họp, bà Trinh cho biết, do diện tích của chợ hiện nay không đủ để bố trí cho các hộ buôn bán hải sản nên BQL quyết định chuyển các tiểu thương về buôn bán tại chợ An Sơn.
Trước phản ứng gay gắt của các tiểu thương, bà Trinh hứa sẽ đăng ký lịch làm việc để bà con có thể đối thoại trực tiếp với UBND TP.Tam Kỳ.
Ông Văn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho hay, việc sắp xếp 60 hộ dân buôn bán hải sản trên đường Bạch Đằng về chợ An Sơn là một chủ trương đúng nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị đang diễn ra tại tuyến đường này. Theo ông Tuấn, việc chuyển chợ còn có mục đích bảo đảm chỗ buôn bán lâu dài cho các tiểu thương.
Ông Tuấn nhìn nhận, việc buôn bán hải sản lấn chiếm lòng lề đường Bạch Đằng vừa gây ô nhiễm lại cản trở giao thông nhưng người bán lại có lãi. Khi người bán về chợ mới tốt hơn nhưng do người dân chưa quen sẽ dẫn đến cảnh ế ấm bước đầu. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, tình trạng này sẽ được cải thiện theo thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.