Buổi sáng tang thương nơi phố huyện

03/08/2019 14:49 GMT+7

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng nay 3.8 tại H.Chư Sê (Gia Lai) đã để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khi 4 người không may bị tử vong. Chồng mất vợ, con mất cha trong phút chốc...

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 6 giờ 15 phút ngày 3.8, tại Km 1634 + 500 thuộc quốc lộ 14, đoạn qua H.Chư Sê (Gia Lai) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người chết.
Thời điểm này, xe ô tô khách loại 44 chỗ của nhà xe Văn Năm, biển số 19B - 00918 do tài xế Nguyễn Văn Nhất (40 tuổi), trú tại xã Phượng Vỹ, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) điều khiển, chở 24 khách chạy hướng TP.Pleiku (Gia Lai) - Đắk Lắk.
Theo tường trình của tài xế xe khách, khi đi đến Km 1634 + 500 quốc lộ 14 thuộc khu vực thị trấn Chư Sê, thì thấy một người đàn ông điều khiển xe mô tô chuyển làn đường đột ngột từ trái qua phải. Tài xế xe khách đạp phanh đột ngột, đồng thời bẻ lái để tránh mô tô. Nhưng do đường mưa trơn, nên xe khách trượt vào lề phải tông vào một số hộ buôn bán và đi chợ.
Hậu quả, 3 người chết tại chỗ: bà Phạm Thị Hoa (58 tuổi), ông Phạm Văn Thái (44 tuổi) và bà Phạm Thị Sinh Châu (58 tuổi), đều trú tại thị trấn Chư Sê.
Hai người bị thương nặng: bà Nguyễn Thị The (61 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê) và bà Lê Thị Hiền (54 tuổi, trú tại xã Ia Pal, H.Chư Sê) phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cấp cứu. Đến hơn 10 giờ cùng ngày, bà The đã tử vong tại bệnh viện do những vết thương quá nặng như giập ngực, phổi, bể xương chậu… Hiện sức khoẻ bà Hiền tạm ổn và đã qua cơn nguy kịch.
Công an H.Chư Sê đã đưa tài xế xe khách đi kiểm tra nhanh nồng độ cồn và ma tuý, kết quả đều âm tính.

Buổi thể dục định mệnh

Bà Phạm Thị Hoa vốn công tác tại TAND H.Chư Sê, sau khi nghỉ hưu về làm vườn, sống vui vầy cùng con cháu. Bà Phạm Thị Sinh Châu nay cũng đã nghỉ hưu. Không ai ngờ trong thoáng chốc, cả hai đã đã ra đi mãi mãi.
Bà Hoàng, một người dân sống ở gần nhà hai nạn nhân trên, kể: “Cô Hoa và cô Châu sáng nay đi thể dục với nhau. Sau khi thể dục về, họ rủ nhau cùng ghé chợ ở thị trấn Chư Sê mua đồ ăn về chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà. Họ vừa đến chợ thì bị xe khách đụng phải”.
Sáng nay, nhiều người không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến chồng con của họ bàng hoàng trước nỗi mất mát đột ngột và quá lớn này. Trời mưa càng nặng hạt. Đám tang các nạn nhân nhòe đi trong nước mắt, trong nỗi đau tột cùng của người thân. 

Khu vực xảy ra vụ tai nạn ở địa bàn Gia Lai

Ảnh: Trần Hiếu

Không một lời từ biệt người thân

Đó cũng là buổi sáng định mệnh cuối cùng của anh Phạm Văn Thái. Anh là lao động chính trong gia đình, làm nghề bán cháo lòng buổi sáng từ nhiều năm nay ở thị trấn Chư Sê. Sáng cuối tuần khách đông. Nhìn vào thấy bánh hỏi đã hết. Anh nói vợ bán, còn mình thì lấy xe máy chạy ù ra chợ mua thêm. Ai ngờ khi chưa ra tới chợ, anh đã bị nạn. Những người có mặt chứng kiến cảnh này không khỏi thương cảm cho hoàn cảnh gia đình anh. Những đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn đã mất cha trong buổi sáng thảm nạn này.
Nỗi đau tột cùng cũng bất ngờ ập đến gia đình bà Nguyễn Thị The. Bà The làm nghề bán cá ở chợ thị trấn Chư Sê từ nhiều năm nay. Mới sáng sớm, đang lúc dọn hàng chuẩn bị cho buổi bán sớm, thì bà bị xe khách tông vào. Tai họa đột ngột ập đến khiến bà không một lời từ biệt người thân. Khi mọi người hay tin, hớt hải ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, thì cũng là lúc bà trút hơi thở cuối cùng.
Người dân nơi khu chợ nghèo phố huyện đã cùng nhau đến từng nhà người bị nạn chia sẻ với nỗi đau, mất mát quá lớn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.