Buộc tự tháo dỡ khu 'phố Tàu' xây dựng trái phép ở Đà Nẵng

26/05/2017 11:13 GMT+7

Sáng 26.5, UBND P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết địa phương đã buộc chủ đầu tư khu 'phố Tàu' xây dựng trái phép trên địa bàn phường phải tự tháo dỡ toàn bộ công trình, trả lại nguyên trạng.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (trụ sở tại số 67 Ngô Thì Nhậm, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã thuê khu vực nhà kho rộng 1.500 m2 ở địa chỉ số 3 Phạm Hùng (P.Hòa Xuân) của Công ty thương mại dịch vụ Việt May trong thời hạn 5 năm.
Mặc dù không được cấp phép, Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy vẫn xây một khu phố thu nhỏ kiểu Trung Quốc trong khu nhà kho này.
Ngày 9.3, công ty này đưa người đến khảo sát khu phố thì bị lực lượng chức năng Q.Cẩm Lệ và P.Hòa Xuân phát hiện. Sau đó, chủ đầu tư có đơn xin xây dựng nhưng Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng không đồng ý cấp phép.
Ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND P.Hòa Xuân, cho biết đến nay đã quá thời hạn 60 ngày đình chỉ thi công, chủ đầu tư vẫn không có giấy phép xây dựng, nên UBND phường đã mời chủ đầu tư đến làm việc, yêu cầu tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, trả lại nguyên trạng.
Theo quy định, việc tháo dỡ toàn bộ công trình phải xong trong vòng 3 ngày. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã có đơn xin gia hạn thời gian tháo dỡ, cam kết đến 22.6 sẽ hoàn thành việc tự tháo dỡ công trình, hoàn trả nguyên trạng mặt bằng. Lý do xin gia hạn là để chủ đầu tư nghiệm thu thanh toán với nhà thầu thi công. UBND P.Hòa Xuân đã chấp thuận đề nghị gia hạn thời gian tháo dỡ này.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, hiện Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy đã hạ cổng ngõ khu "phố Tàu", tháo một số thiết bị như điều hòa, máy móc xây dựng ra khỏi khu phố xây dựng trái phép này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.