Buộc thôi việc cô giáo bị tố dùng vật nhọn đâm tay trẻ ở Bình Phước

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
19/12/2019 20:05 GMT+7

Cô giáo bị phụ huynh 'tố' gây thương tích cho trẻ bị buộc thôi việc. Ngoài ra, trường mầm non bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 12 tháng.

Buộc thôi việc giáo viên

Ngày 19.12, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động 12 tháng đối với Trường mầm non tư thục Mai Vàng (xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) vì hoạt động không phép. Trường này cũng đã ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng.
Việc xử lý liên quan đến việc cô giáo Hằng bị phụ huynh đăng clip tố dùng vật nhọn đâm trẻ và dùng cắt móng tay gây tổn thương các đầu ngón tay của một em học sinh lên mạng xã hội.

Các đầu ngón tay của cháu B. bị cắt sâu, rướm máu

Ảnh: H.G

Trước đó, ngày 7.11, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip cháu L.G.B (5 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, H.Chơn Thành) nghi bị cô giáo tên Hằng (Trường mầm non tư thục Mai Vàng) dùng vật sắc nhọn đâm vào lòng bàn tay, các đầu móng tay tổn thương do bị cắt móng tay quá sâu.

Lòng bàn tay cháu B. có những vết thương do vật nhọn đâm

Ảnh: H.G

Theo chia sẻ của gia đình cháu B., trước đó, khi gia đình phát hiện lòng bàn tay cháu B. có những vết thương như bị vật nhọn đâm, gia đình hỏi cô giáo và được giải thích do cháu quậy nên cô mới làm vậy. Cô giáo đã nhận lỗi và hứa sửa sai nên gia đình đồng ý bỏ qua.

Đình chỉ hoạt động trường 12 tháng

Một thời gian sau, do cháu hiếu động, nghịch nên nhà trường cho cháu nghỉ. Trước ngày cháu bị cho nghỉ học, sau khi ở trường về, gia đình lại phát hiện nhiều đầu ngón tay của cháu bị thương, rướm máu do đồ bấm móng tay cắt.

Trường mầm non tư thục Mai Vàng bị phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 12 tháng

Ảnh: Hoàng Giáp

Quá bức xúc nên người thân trong gia đình cháu B. đã đăng tải lên mạng xã hội facebook.

Theo cơ quan chức năng, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thăm hỏi, động viên gia đình cháu B.. Phía gia đình cháu B. cũng có đơn xác nhận cách xử lý vụ việc như vậy là thỏa đáng và gia đình không có khiếu kiện.

Bên cạnh việc buộc thôi việc cô giáo, các cơ quan chức năng huyện Chơn Thành cũng đã ký quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Trường mần non Mai Vàng về hành vi “Tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cấp phép hoạt động” và đình chỉ hoạt động giáo dục đối với trường này 12 tháng. Biện pháp khắc phục hậu quả là chuyển 60 trẻ đang học tại trường sang cơ sở giáo dục khác trên địa bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.