Buộc doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi cư dân chung cư Mường Thanh trước khi cưỡng chế

16/06/2018 17:40 GMT+7

Ngày 16.6, UBND P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) tổ chức họp cư dân chung cư Mường Thanh trước vụ sắp cưỡng chế phá dỡ 104 căn hộ bị chuyển đổi công năng trái phép.

[VIDEO] "Ngồi trên đống lửa" trước ngày hàng loạt căn hộ Mường Thanh bị cưỡng chế
Theo UBND P.Mỹ An, các căn hộ này nằm từ tầng 2 đến tầng 5, vốn là tầng dịch vụ tiện ích phục vụ cho chung cư 42 tầng nổi, 2 tầng hầm. Hiện có 39 hộ đã vào ở và sáng 16.6 có 26 hộ đến đối thoại.
Tuy nhiên việc chủ đầu tư Mường Thanh vắng mặt khiến người dân thêm bức xúc bởi lâu nay chưa từng giải quyết khúc mắc của dân.
Ông Lê văn Quý (chủ căn hộ 204) cho biết, nếu Mường Thanh không đền bù thỏa đáng thì họ không di dời cho dù TP.Đà Nẵng cưỡng chế vì nhiều hộ đã bán nhà, bán đất ở quê về TP.Đà Nẵng sinh sống, không thể trở lại quê hương.
Từ tầng 2 đến 5 chung cư Mường Thanh bị đổi công năng sai phép Ảnh: Văn Tiến

Bà Lê Minh Huy (chủ hộ 334) bày tỏ: “TP.Đà Nẵng cưỡng chế người dân là đúng hay sai khi hậu quả Mường Thanh không chịu mà dân phải chịu, trong khi Mường Thanh không hợp tác”.

Ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn, trấn an người dân về quy trình cưỡng chế chỉ mới thực hiện bước đầu là lấy ý kiến hộ dân. Tiếp đến chính quyền sẽ buộc doanh nghiệp đền bù thỏa đáng cho người dân trước khi thực hiện cưỡng chế để lập lại trật tự kỷ cương xây dựng, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các tầng chung cư còn lại được sử dụng các tiện ích theo đúng giấy phép ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.