Bùi Văn Công bất ngờ phản cung, kêu oan, khiến hàng trăm người dân bật cười

Trần Cường
Trần Cường
26/12/2019 16:13 GMT+7

Quá trình xét hỏi, Bùi Văn Công, kẻ bị cáo buộc lên kế hoạch bắt cóc và trực tiếp sát hại nữ sinh giao gà , bất ngờ kêu oan và cho rằng bị ép cung, khiến hàng trăm người dân theo dõi phải bật cười.

Chiều 26.12, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa các bị cáo liên quan đến vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại huyện Điện Biên, Điện Biên) ra xét xử công khai tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên).

Bùi Văn Công bất ngờ kêu oan khiến người dân phì cười

Đứng trên bục khai báo, bị cáo Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, Điện Biên), đối tượng bị truy tố với 5 tội danh: giết người; bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; hiếp dâm; cướp tài sản; và tàng trữ trái phép chất ma túy bất ngờ phản cung, cho rằng mình bị ép cung, bị oan và một mực khẳng định không hề sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên
"Thưa quý tòa, bị cáo bị oan, bị cáo bị ép cung, đánh đập quá nhiều lần đến khi ngất và sau đó bị dí điện vào người rồi hắt nước vào mặt để tỉnh và lại đánh tiếp. Bị cáo phải giữ tính mạng đến ngày hôm nay để ra tòa", khi Công nói đến đây, hàng trăm người dân có mặt theo dõi phiên xét xử bật cười.

Bùi Văn Công trong ngày đầu phiên xét xử

Ảnh Trần Cường

Nhóm tội phạm hiếp dâm, giết hại nữ sinh giao gà đối diện mức án nào?

Sau khi đề nghị Công bình tĩnh, chủ tọa đề nghị phía Viện kiểm sát công bố nội dung cáo buộc và tham gia xét hỏi bị cáo Bùi Văn Công.
Khi Viện kiểm sát hỏi Công khai báo với cơ quan điều tra như thế nào, vết máu trên xe của Công do đâu?,... thì Công tiếp tục kêu oan, nói bị đánh đập nên phải khai nhận như trong biên bản để giữ tính mạng, chờ ngày ra tòa. Công cho rằng bản thân mình như "cá nằm trên thớt", bị hãm hại, do các đối tượng muốn bị cáo phải vào tù và triệt hạ kinh tế của em gái bị cáo.
"Về tội giết người, bị cáo không cần tình tiết giảm nhẹ gì hết vì bị cáo không giết người, bị cáo không làm, không sợ. Không bao giờ bị cáo đưa người về nhà để giết và vứt thi thể sang nhà em gái mình", Công biện minh.

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng, toàn bộ lời khai của các bị cáo trước đó đều phù hợp với hồ sơ điều tra, bên cạnh đó, quá trình thực nghiệm hiện trường, Công đã thực hiện lại trùng khớp với hồ sơ và diễn biến vụ án cùng với các bị cáo khác.
Để chứng minh, hội đồng xét xử đưa 2 anh em Lường Văn Hùng (28 tuổi) và Lường Văn Lả (27 tuổi, cùng trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, Điện Biên) lên bục khai báo.
Lả khai lại những lời khai thể hiện Công và Toán đã lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép mẹ nữ sinh trả nợ. Quá trình giam giữ nạn nhân, Lả và đồng bọn, trong đó có Công và anh trai mình, thay nhau hãm hiếp. Theo Lả, chính Bùi Văn Công là người đã dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân đến tử vong.
Lường Văn Hùng cũng thừa nhận những nội dung mà em trai mình khai báo và bản cáo trạng truy tố đã nêu.

Bố của nữ sinh giao gà nói về những kẻ hiếp dâm, sát hại con gái mình

Theo cáo trạng, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, Điện Biên) thiếu nợ Vì Văn Toán và Bùi Văn Công tổng số tiền 330 triệu đồng từ việc mua ma túy. Ngày 3.2.2019 (tức 29 tết Nguyên đán 2019), Toán chỉ mặt bà Hiền và nhờ Công cùng Vương Văn Hùng bắt bà Hiền để đòi tiền. Toán hứa sẽ trả Công và Hùng tiền công kèm ma túy.
Sau đó, phát hiện nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bà Hiền) phụ mẹ bán gà tại chợ Mường Thanh, Công đã đưa ý kiến bắt cóc nữ sinh để ép bà Hiền trả nợ và được cả nhóm tán thành.
Thống nhất kế hoạch, chiều 4.2 (tức 30 tết Nguyên đán 2019), Hùng gọi điện đặt Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà ra nơi nhóm của Bùi Văn Công, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm chờ sẵn để bắc cóc nữ sinh này.
Khi đến nơi, nữ sinh Duyên bị Công dùng côn nhị khúc siết cổ bất tỉnh. Sau đó, cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải, chở về nhà Công. Khi đến nơi, nữ sinh tỉnh lại vùng bỏ chạy nhưng bị giữ lại.
Cũng trong tối 30 tết, Vì Văn Toán thông báo cho bà Hiền về việc đã bắt giữ nữ sinh Duyên, đồng thời yêu cầu bà Hiền trả nợ nhưng không thành.
Từ ngày 30 đến ngày 2 tết (ngày 6.2 dương lịch), Bùi Văn Công và 6 đồng phạm khác đã khống chế, thay nhau hãm hiếp nữ sinh 5 lần tại nhà riêng của Công. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên, nhưng không tố giác.
Khi nhận thấy sức khỏe nữ sinh yếu đi, nhóm này liền ra tay sát hại rồi mang xác nạn nhân bỏ tại khu chăn nuôi gần nhà Công, tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên nhằm phi tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.