Bức xúc vì thẻ BHYT bị thay đổi nơi khám chữa bệnh: Chủ yếu là thẻ hộ gia đình

Lê Lâm
Lê Lâm
07/04/2021 15:39 GMT+7

Những bệnh nhân bị BHXH Đồng Nai thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu chủ yếu rơi vào trường hợp sử dụng thẻ BHYT hộ gia đình.

Liên quan đến vụ việc Thẻ BHYT bị thay đổi nơi khám chữa bệnh, hàng trăm bệnh nhân bức xúc, theo thông tin từ BVĐK Đồng Nai những bệnh nhân bị thay đổi nơi khám chữa bệnh chủ yếu sử dụng thẻ BHYT hộ gia đình.
“Số lượng thẻ bị cắt đối với những đối tượng đó rất là cao khoảng 90%”, bà Bùi Thụy Trang, Điều dưỡng trưởng Khoa khám bệnh của BVĐK Đồng Nai, cho biết.
Lý do cắt giảm được BHXH Đồng Nai đưa ra là vì những đối tượng này không nằm trong danh mục các trường hợp được đăng ký tuyến tỉnh. Người dân bị một số đối tượng không tốt bên ngoài lợi dụng, vận động họ tham gia BHYT chưa đúng, nên bây giờ BHXH Đồng Nai rà soát, chấn chỉnh lại.
Trước đó vào tháng 11.2020, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của người dân ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bày tỏ sự khó hiểu về quy định mua BHYT của BHXH Đồng Nai.
Cụ thể, vào đầu tháng 11, người dân nhận được thông báo từ tháng 11.2020, khi mua BHYT thì được đăng ký khám chữa bệnh tại BVĐK Đồng Nai. Nghe vậy nhiều người dân chưa có BHYT đã bỏ tiền ra mua.
Tuy nhiên, sau đó các đại lý BHYT thông báo lại rằng muốn đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở BVĐK Đồng Nai thì phải mua thêm gói BHYT tự nguyện 3 tháng với số tiền là 415.000 đồng.
Khi đó, trả lời PV Thanh Niên, ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH Đồng Nai, nói BHXH Đồng Nai không hề đưa ra quy định trên: “Không có chuyện bắt ép người dân phải mua BHXH tự nguyện khi mua BHYT. Chính sách được đăng ký BHYT tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai từ tháng 11.2020 cũng không có, vì theo quy định chỉ có 5 nhóm đối tượng được đăng ký BHYT tại Bệnh viện Đồng Nai. Còn lại phải đăng ký BHYT ở tuyến huyện, thành phố”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.