Bức xúc lắm dân mới chặn xe

09/11/2015 10:40 GMT+7

Bài Dân chặn xe đại biểu QH để phản đối trạm thu phí đăng trên Thanh Niên ngày 8.11 nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc, trong đó cho rằng việc phản ứng như vậy là thể hiện thái độ quá bức xúc của người dân trước thực trạng thu phí theo kiểu tận thu, không rõ ràng...

Bài Dân chặn xe đại biểu QH để phản đối trạm thu phí đăng trên Thanh Niên ngày 8.11 nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc, trong đó cho rằng việc phản ứng như vậy là thể hiện thái độ quá bức xúc của người dân trước thực trạng thu phí theo kiểu tận thu, không rõ ràng...

Giải thích rõ với dân
Một kiến nghị của dân về một trạm thu phí, xin đừng xem là chuyện nhỏ. Khi người dân đã chặn xe đại biểu QH và đưa đơn, cũng là một động thái cử tri còn tin vào đại biểu dân cử. Vì vậy, Bộ GTVT phải có trách nhiệm trả lời đầy đủ cho người dân về chuyện này. Tất nhiên, nếu chủ đầu tư thừa nhận là sai, khi đặt trạm thu phí không khoa học, không đúng vị trí và thu phí cao thì phải di dời và giải thích rõ, xin lỗi dân.
Văn Chung
(chungvan60@yahoo.com)
Rà soát lại tất cả các trạm thu phí
Việc nhà nước ký hợp đồng với một doanh nghiệp xây dựng trạm thu phí theo hình thức BOT hay BT là rất bình thường, nhưng nếu để phí đội lên quá cao hoặc kéo dài thời gian thu phí, đó mới là vấn đề. Vì sao dân bức xúc đến nỗi phải chặn xe của đại biểu QH để đưa đơn kiến nghị? Vì họ quá bức xúc, đó là một cách đấu tranh chẳng đặng đừng! Cần phải rà soát lại tất cả các trạm thu phí.
Quang Dương
(duongquang1970@yahoo.com)
Vì sao giá cao?
Giá ở các trạm thu phí quá cao là nguyên nhân khiến người dân bức xúc. Tại sao giá thu phí ở các trạm thuộc các tỉnh phía nam đều rẻ hơn? Tất cả phải giải thích rõ và nếu tuyên truyền đầy đủ để người dân hiểu, thì làm gì có chuyện họ phải chặn xe đại biểu QH.
Ngọc Hiển
(ngọchien9652@gmail.com)
Phải tính toán lượt xe
Theo tôi nghĩ, doanh nghiệp khi bỏ tiền ra xây dựng, cải tạo đường sá và lập trạm thu phí thì đều có phương án thu hồi lại vốn, vậy thì vì sao lại tăng giá phí đột ngột để dân bức xúc như vậy? Ngoài ra, cũng phải đảm bảo cho người dân ở gần đó có một chút ưu tiên, chứ nếu đưa con đi học, đi chợ một chút cũng bị thu phí thì ai chịu nổi?
Lâm Văn Ngọc
(lamngoc72@gmail.com)
Thực ra, tôi nghĩ chặn xe đại biểu QH là một việc làm không ai muốn, nhưng vì quá bức xúc nên người dân mới hành xử như vậy. Dân là gốc, vì vậy các cơ quan liên quan phải giải quyết thấu đáo việc này. Nếu không, thì sẽ mất niềm tin trong dân.
Nguyễn Thị Hồng Loan
(Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Nếu các cơ quan nhà nước làm mọi việc minh bạch thì chuyện xảy ra ở một trạm thu phí địa phương sẽ chẳng bao giờ là chuyện lớn. Dân bức xúc là do cách hành xử của chủ đầu tư và cơ quan nhà nước chưa thể hiện thái độ tôn trọng dân.
Nguyễn Văn Cường
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.