Bức xúc 'hung thần' xa lộ lộng hành

15/01/2019 14:13 GMT+7

'Chỉ khi nào cán bộ không thực hiện đúng lời hứa với dân mà bị cách chức thì tình hình mới có biến chuyển...', bạn đọc bình luận về tình trạng 'hung thần' tung hoành giữa phố.

Loạt bài về các “hung thần” xa lộ (xe ben, xe buýt, xe bồn, xe container...) thu hút hàng ngàn lượt bình luận của độc giả Báo Thanh Niên.
[VIDEO] Uất ức nhìn những đoàn xe ben tung hoành lúc nửa đêm ở TP.HCM
Bạn đọc Huỳnh Kim Hồng cho biết: “Đã từng chứng kiến rất nhiều lần trên đường Cộng Hòa, Trường Chinh (tôi thường xuyên đi chợ đêm Võ Thành Trang) các loại xe này vượt đèn đỏ, đua nhau phóng nhanh, bấm còi inh ỏi. Ở các giao lộ những xe chạy đúng quy định đều phải nhường cho các “ông thần” này chạy qua vì quá sợ. Thỉnh thoảng mấy “hung thần” này chạy đàng hoàng là do phía trước có chốt CSGT. Nhưng hiếm lắm!”.
Bạn đọc Hà Thị Nhi cũng bức xúc: “Đi ra đường bây giờ sợ lắm! Trên xe nào cũng để dòng chữ “tính mạng con người là trên hết” nhưng đó chỉ là câu khẩu hiệu thôi...”.
Ngoài những hành vi có dấu hiệu vi phạm cụ thể trong loạt bài điều tra của Thanh Niên, bạn đọc cũng cung cấp thêm một số thông tin hữu ích.
Bạn đọc có địa chỉ email nhatvy@... gửi cho chúng tôi thông tin: PV Báo Thanh Niên đi thị sát thêm ở đường Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Đình Chiểu - Ngô Gia Tự - Hồng Bàng... sẽ thấy xe buýt chạy kinh hoàng. Họ chạy bỏ cả trạm, vượt đèn đỏ, lấn sang đường đối diện khi đèn đỏ còn khoảng 5 giây để chạy trước. Tất cả những lỗi này đều vì áp lực quay vòng đón khách mà ra.
Nhiều bạn đọc “đặt hàng” Báo Thanh Niên tiếp tục phản ánh nạn “hung thần” xe lộ đối với các loại phương tiện đã được người đi đường “điểm mặt”: xe ben, xe buýt, xe bồn. Cụ thể, bạn đọc Văn Dũng viết: “Bài viết về hung thần xe buýt của Báo Thanh Niên quá hay quá sát thực tế... Có lẽ từ những hình ảnh hằng ngày mà các hung thần xe buýt gây náo loạn đường phố đã gieo vào lòng nhiều người tham gia giao thông luôn có cái nhìn không thiện cảm với loại xe này dù biết rằng không phải là tất cả...”.
“Các xe ben này dám chạy như vậy, nhà báo cứ điều tra xem chủ của nó là ai thì sẽ biết tại sao họ dám ngang nhiên chạy vi phạm luật giao thông...”, bạn đọc Roger Vu nhắn nhủ. 
Bạn đọc Hoàng Lê (TP.HCM) cho biết: “Tôi nhận thấy tình hình TNGT trên địa bàn TP.HCM ngày càng phức tạp, cướp đi nhiều sinh mạng và cuộc sống của người lương thiện. Tôi thấy trên tất cả các tuyến đường nhiều xe container, xe ben, xe tải hoạt động bất chấp luật giao thông, trong nội đô vẫn còn rất nhiều xe ben, xe bồn mà lẽ ra phải cấm thì nó ngang nhiên tung hoành ngày đêm, còn những tuyến cho phép xe ben, xe bồn, xe tải nặng thì tình trạng chở quá tải vô tội vạ, xe cải hoán từ những chiếc xe ben để chở hàng vật liệu, đất cát, phế liệu hoạt động bất chấp… Lực lượng CSGT hùng hậu như vậy mà để tình trạng này xảy ra, tôi đề nghị phải xem xét lại”.
Không hiếm những ý kiến như: “Chỉ khi nào cán bộ không thực hiện đúng lời hứa với dân mà bị cách chức thì tình hình mới có biến chuyển còn nếu không thì chỉ hứa do áp lực dư luận rồi đâu lại vào đấy...”, bạn đọc Tống Sơn đề nghị.
Dĩ nhiên, khó có thể tránh được áp lực khi hệ thống hạ tầng cơ sở ở nơi hiện đại nhất nước như TP.HCM còn thiếu đồng bộ với sự phát triển dân số cơ học. Tuy nhiên, điều người dân cần nhất chính là sự quyết liệt, xử lý nhanh và nghiêm chỉnh vấn đề được đặt ra. Bạn đọc Komodo6568 (TP.HCM) cho rằng: “Người dân còn nhớ câu nói của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp tháng 8.2018 về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội: “Bây giờ chúng ta phải thẳng thắn với nhau, nếu làm không được công việc được giao thì phải chuyển đi chỗ khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.