Bức xúc chuyện 'đi hơn 100 km để rút vài trăm ngàn tiền lương'

22/08/2020 05:20 GMT+7

Nhiều bạn đọc quá bức xúc trước việc nhiều cán bộ, giáo viên phải đi hơn 100 km để rút vài trăm ngàn tiền lương, yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng giải quyết nghịch lý này.

Như Thanh Niên đã thông tin, UBND H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) trả lương qua tài khoản đối với nhóm cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Theo đó, lương được chi trả qua Ngân hàng (NH) Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).
Nhưng điều đáng nói là tại H.Tu Mơ Rông không hề có trụ sở chi nhánh, Agribank cũng không lắp đặt trụ ATM để chủ thẻ có thể rút tiền. Muốn rút được tiền, chủ thẻ phải tới trung tâm H.Tu Mơ Rông rút “nhờ” trụ ATM của VietinBank. Điều này khiến nhiều cán bộ, giáo viên điêu đứng, khi có người phải đi hơn 100 km để rút vài trăm ngàn tiền lương!

Thẻ Agribank nhưng phải đi rút ở… VietinBank!

Nhiều bạn đọc (BĐ) lấy làm lạ vì sao H.Tu Mơ Rông không hề có trụ sở chi nhánh Agribank, NH này cũng không lắp đặt trụ ATM để chủ thẻ có thể rút tiền, mà huyện lại chọn Agribank, để chủ thẻ phải rút “nhờ” trụ ATM của VietinBank, ông Vương Văn Mười, Phó chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông, cho biết: Chọn làm thẻ ATM của Agribank là do các lãnh đạo tiền nhiệm lựa chọn sử dụng. Sau đó, lãnh đạo huyện đã nhiều lần vận động, nhờ giúp đỡ nên NH VietinBank quyết định đầu tư 1 cây ATM ở trung tâm H.Tu Mơ Rông.
Đáng nói là, UBND H.Tu Mơ Rông đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Agribank đề nghị bổ sung cây ATM, và UBND tỉnh đã có đề nghị Agribank lắp đặt. Tuy nhiên, phía Agribank vẫn chưa thống nhất thời gian khi nào lắp đặt trụ ATM.
Quá bức xúc trước sự việc chậm trễ trên, BĐ Anh Đặng đề nghị: Thế thì làm cái văn bản gửi cho Agribank nói rõ nếu Agribank không đồng ý gắn trụ ATM thì đổi hết vài ngàn cái thẻ đang nhận lương từ Agribank sang NH nào có trụ ATM trên địa bàn huyện là xong ngay! Cùng quan điểm, BĐ D.Hai thẳng thắn: Nên yêu cầu chuyển sang NH khác, một NH tư nhân, tất cả sẽ khác. Trách nhiệm thuộc về NH và người đứng ra chọn NH để mở thẻ.

Cái gì có lợi cho dân thì nên làm

BĐ Văn Lê viết: Việc trả lương qua thẻ ATM là chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thực tế ở những vùng, sâu xa, nếu chưa có đủ các điều kiện thuận lợi thì nên duy trì việc trả lương bằng tiền mặt thêm một thời gian nữa để tiến dần lên trả lương qua thẻ.
Ý kiến này được nhiều BĐ đồng tình. BĐ Hải đề xuất: Tôi đề nghị quý vị xem xét linh động, trước mắt cho nhận tiền mặt hoặc có cây ATM tại xã nơi giáo viên làm việc. BĐ ph***@gmail.com thì cho rằng: “Làm việc đừng nên máy móc quá. Nếu chưa thể có ATM gần thì cứ trả lương bằng tiền mặt. Mọi việc sao cho thuận lợi nhất cho dân thì làm”.
Trong khi đó, BĐ Thanh đề nghị: Hiện đại hơn mà sao lại làm khổ người dân? Phải thuận lợi hơn, tốt hơn chứ? Nếu chưa tốt được, thì thay vì cả chục người đi rút tiền ở xa thì cử một người lên phát lương cho giáo viên và cán bộ vùng cao là xong.
BĐ Trần Việt gợi ý: Nếu nơi nào ở quá xa cây ATM, thì bộ phận chi trả lương của cơ quan chuyển hết tất cả lương của những cán bộ, công nhân viên về bộ phận chi trả của xã đó chi trả tại xã cho nhanh. BĐ James Dory cũng góp ý: Ở những nơi như miền núi, cao nguyên, việc triển khai internet banking hay ATM gặp nhiều khó khăn, thì nên giải quyết trả lương qua bưu điện, hay qua trực tiếp tại xã...
Nếu Agribank không đặt nổi cây ATM thì đừng nhận trả lương cho họ ở đây nữa, cho họ đỡ khổ.
Pham Van Hoan
Việc đơn giản thế mà sao không xử lý được? Nếu cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được thì hãy trả lương bằng tiền mặt cho người dân vùng sâu, vùng xa.
Hieu Nguyen Duc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.