Lăng kính bạn đọc:

Bức xúc chuyện 'đi hơn 100 km để rút vài trăm ngàn tiền lương'

22 Thanh Niên
M.Giao

M.Giao

(tổng hợp)

Đánh giá tác giả

Nhiều bạn đọc quá bức xúc trước việc nhiều cán bộ, giáo viên phải đi hơn 100 km để rút vài trăm ngàn tiền lương, yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng giải quyết nghịch lý này.
Nhiều cán bộ, giáo viên phải khổ sở vượt cả trăm ki lô mét về trung tâm huyện để rút được tiền lương /// ẢNH: ĐỨC NHẬT Nhiều cán bộ, giáo viên phải khổ sở vượt cả trăm ki lô mét về trung tâm huyện để rút được tiền lương - ẢNH: ĐỨC NHẬT
Nhiều cán bộ, giáo viên phải khổ sở vượt cả trăm ki lô mét về trung tâm huyện để rút được tiền lương
ẢNH: ĐỨC NHẬT
Như Thanh Niên đã thông tin, UBND H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) trả lương qua tài khoản đối với nhóm cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Theo đó, lương được chi trả qua Ngân hàng (NH) Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).
Nhưng điều đáng nói là tại H.Tu Mơ Rông không hề có trụ sở chi nhánh, Agribank cũng không lắp đặt trụ ATM để chủ thẻ có thể rút tiền. Muốn rút được tiền, chủ thẻ phải tới trung tâm H.Tu Mơ Rông rút “nhờ” trụ ATM của VietinBank. Điều này khiến nhiều cán bộ, giáo viên điêu đứng, khi có người phải đi hơn 100 km để rút vài trăm ngàn tiền lương!

Thẻ Agribank nhưng phải đi rút ở… VietinBank!

Nhiều bạn đọc (BĐ) lấy làm lạ vì sao H.Tu Mơ Rông không hề có trụ sở chi nhánh Agribank, NH này cũng không lắp đặt trụ ATM để chủ thẻ có thể rút tiền, mà huyện lại chọn Agribank, để chủ thẻ phải rút “nhờ” trụ ATM của VietinBank, ông Vương Văn Mười, Phó chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông, cho biết: Chọn làm thẻ ATM của Agribank là do các lãnh đạo tiền nhiệm lựa chọn sử dụng. Sau đó, lãnh đạo huyện đã nhiều lần vận động, nhờ giúp đỡ nên NH VietinBank quyết định đầu tư 1 cây ATM ở trung tâm H.Tu Mơ Rông.
Đáng nói là, UBND H.Tu Mơ Rông đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Agribank đề nghị bổ sung cây ATM, và UBND tỉnh đã có đề nghị Agribank lắp đặt. Tuy nhiên, phía Agribank vẫn chưa thống nhất thời gian khi nào lắp đặt trụ ATM.
Quá bức xúc trước sự việc chậm trễ trên, BĐ Anh Đặng đề nghị: Thế thì làm cái văn bản gửi cho Agribank nói rõ nếu Agribank không đồng ý gắn trụ ATM thì đổi hết vài ngàn cái thẻ đang nhận lương từ Agribank sang NH nào có trụ ATM trên địa bàn huyện là xong ngay! Cùng quan điểm, BĐ D.Hai thẳng thắn: Nên yêu cầu chuyển sang NH khác, một NH tư nhân, tất cả sẽ khác. Trách nhiệm thuộc về NH và người đứng ra chọn NH để mở thẻ.

Cái gì có lợi cho dân thì nên làm

BĐ Văn Lê viết: Việc trả lương qua thẻ ATM là chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thực tế ở những vùng, sâu xa, nếu chưa có đủ các điều kiện thuận lợi thì nên duy trì việc trả lương bằng tiền mặt thêm một thời gian nữa để tiến dần lên trả lương qua thẻ.
Ý kiến này được nhiều BĐ đồng tình. BĐ Hải đề xuất: Tôi đề nghị quý vị xem xét linh động, trước mắt cho nhận tiền mặt hoặc có cây ATM tại xã nơi giáo viên làm việc. BĐ ph***@gmail.com thì cho rằng: “Làm việc đừng nên máy móc quá. Nếu chưa thể có ATM gần thì cứ trả lương bằng tiền mặt. Mọi việc sao cho thuận lợi nhất cho dân thì làm”.
Trong khi đó, BĐ Thanh đề nghị: Hiện đại hơn mà sao lại làm khổ người dân? Phải thuận lợi hơn, tốt hơn chứ? Nếu chưa tốt được, thì thay vì cả chục người đi rút tiền ở xa thì cử một người lên phát lương cho giáo viên và cán bộ vùng cao là xong.
BĐ Trần Việt gợi ý: Nếu nơi nào ở quá xa cây ATM, thì bộ phận chi trả lương của cơ quan chuyển hết tất cả lương của những cán bộ, công nhân viên về bộ phận chi trả của xã đó chi trả tại xã cho nhanh. BĐ James Dory cũng góp ý: Ở những nơi như miền núi, cao nguyên, việc triển khai internet banking hay ATM gặp nhiều khó khăn, thì nên giải quyết trả lương qua bưu điện, hay qua trực tiếp tại xã...
Nếu Agribank không đặt nổi cây ATM thì đừng nhận trả lương cho họ ở đây nữa, cho họ đỡ khổ.
Pham Van Hoan
Việc đơn giản thế mà sao không xử lý được? Nếu cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được thì hãy trả lương bằng tiền mặt cho người dân vùng sâu, vùng xa.
Hieu Nguyen Duc

Bình luận

User
Gửi bình luận
Khoa Tran Anh

Khoa Tran Anh

Tôi xin nói đơn giản như thế này: công chức làm việc ở vùng sâu vùng xa đã khổ lắm rồi, quý vị trả lương cho họ mà còn làm khổ họ thêm thì thôi quý vị hãy giữ lại mà xài. Ông bà có câu "của cho không bằng cách cho". Ở đây là công sức của họ đáng lý ra phải được trang trọng, trả lương qua tài khoản vô tình làm cho quý vị khỏe thêm chỉ cần gửi danh sách qua ngân hàng 30 giây xong ngay, còn người nhận được hay không mặc họ
Nhất Nguyễn

Nhất Nguyễn

Agribank phải xem lại cách phục vụ khách hàng của mình. Việc nhỏ như thế cũng để phải lên mặt báo thì quá xấu mặt.
loi1973 pham

loi1973 pham

Tôi không quen biết gì Agribank. Nhưng tôi xin hỏi a vậy chứ kinh doanh thì mục tiêu là cái gì? Một cây ATM đầu tư hơn 1 tỷ đồng, tiền bỏ vào Cash nếu máy đời cũ thì khoảng 800tr, còn máy đời mới Cash lớn hơn thì khoảng từ 1,2 tỷ nhưng chỉ có vài người sử dụng thẻ thì theo a có bỏ máy ra đó không. Quan trọng nhất là người trả tiền nên chọn ngân hàng nào tiện cho người lãnh kìa.
ng***@gmail.com

ng***@gmail.com

Chuyện thật như đùa, bi hài thời đại 4.0 bảo sao có nhiều người nản
ge***@gmail.com

ge***@gmail.com

Từ 4.0 đến 0....
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU