BOT Ninh Lộc liên tục phải xả trạm vào sáng 1.5

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
01/05/2018 11:40 GMT+7

Trạm thu giá BOT Ninh Lộc (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) liên tục phải xả trạm trong sáng 1.5 sau khi các tài xế dừng xe ở giữa làn thu phí, khiến giao thông ùn ứ kéo dài.

Đến 10 giờ 40 ngày 1.5, trạm thu giá BOT Ninh Lộc đặt trên QL1 (đoạn qua xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa) đã  phải xả trạm lần thứ 3 trong ngày để giải phóng lượng xe ô tô ùn ứ. Đến gần 11 giờ, trạm vẫn chưa thể thu phí lại. 
Trước đó, trong sáng 1.5, trạm này đã phải xả trạm 2 lần. Cụ thể, BOT Ninh Lộc xả trạm lúc 7 giờ 4 phút, đến 7 giờ 30 thì thu lại. Tiếp đó, vào khoảng 8 giờ 15, BOT Ninh Lộc xả trạm lần 2, đến 8 giờ 22 thì thu lại. 
Các tài xế dừng xe giữa làn đường thu phí hầu hết là các chủ phương tiện ở khu vực lân cận trạm BOT Ninh Lộc để đề nghị được miễn giảm 100% phí như chủ đầu tư đã thực hiện từ sau buổi đối thoại vào ngày 4.1. 
Trao đổi với PV Thanh Niên vào sáng 1.5, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc), cho biết: "Tại buổi đối thoại hồi tháng 1, chúng tôi thực hiện miễn giảm 100% cho các xe loại 1 khu vực gần trạm nhưng sau đó không được Bộ GT-VT chấp nhận. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn thực hiện tạm thời miễn giảm 100% cho đến khi có văn bản mới nhất về việc miễn giảm của cơ quan chức năng. Bây giờ có văn bản của Tổng cục đường bộ về việc miễn giảm phí qua trạm, chúng tôi phải thực hiện theo, chứ không thể tự ý miễn giảm 100% được nữa". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.