BOT Ninh An đối thoại với tài xế, tăng lượng xe miễn giảm

04/01/2018 14:00 GMT+7

Sáng 4.1.2018, Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) tổ chức đối thoại với khoảng 100 tài xế trên địa bàn TX.Ninh Hòa để giải quyết những vướng mắc của dự án này.

[VIDEO] Đối thoại căng thẳng giữ tài xế với chủ đầu tư BOT Ninh An
Tại buổi đối thoại, các tài xế bức xúc vì hiện nay trạm Ninh An chỉ mới miễn 100% phí qua trạm cho các xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải trọng tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng) ở 3 xã, phường giáp trạm, gồm xã Ninh Lộc, Ninh Quang và P.Ninh Hà của TX.Ninh Hòa. Còn xe ở những xã, phường khác chưa được miễn, giảm là bất hợp lý. 
Ngoài ra, một số tài xế, là chủ các xe loại 2, 3 và 4, cho rằng họ ở gần trạm thu phí, có những xe qua trạm nhiều lần trong ngày nhưng chưa được miễn, giảm phí. 
Sau khi nghe ý kiến từ các tài xế, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết từ cuối năm 2017, chủ đầu tư đã có văn bản đề xuất giảm 50% giá vé cho các xe loại 1 thuộc 16 xã, phường khác trên địa bàn TX.Ninh Hòa và đang đợi Bộ GTVT xem xét, quyết định. 
Tuy nhiên, các tài xế tại Ninh Hòa đồng loạt yêu cầu chủ đầu tư phải sớm thực hiện miễn giảm và phải miễn 100% giá vé cho các xe ở TX.Ninh Hòa khi qua trạm BOT Ninh An. 
BOT Ninh An ùn ứ liên tục những ngày đầu năm 2018 Ảnh: Nguyễn Chung
Trước những phản đối trên, ông Tự thông báo từ ngày 5.1, chủ đầu tư sẽ miễn phí 100% các xe loại 1, nằm trong phạm vi bán kính 10 km tính từ trạm thu phí BOT Ninh An thuộc 16 xã, phường của TX.Ninh Hòa. Sau đó, chủ đầu tư sẽ có văn bản chính thức gửi lên Bộ GTVT về nội dung này. 
Chủ đầu tư đối thoại với các tài xế Ảnh: Nguyễn Chung
"Đối với chủ phương tiện loại 2, 3, 4 ở gần khu vực trạm thu phí nhưng chưa được miễn, giảm thì đây là những loại xe kinh doanh. Vì thế, chúng tôi sẽ báo cáo, đề xuất Bộ GTVT để các chủ phương tiện này được giảm 50%", ông Tự cho biết.
Các tài xế đồng tình với cách giải quyết của chủ đầu tư và cùng ký cam kết miễn giảm phí như đã thông báo tại buối đối thoại. 
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 1.1.2018 đến nay, ngày nào BOT Ninh An cũng phải xả trạm vì các tài xế dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Riêng trong ngày 3.1, BOT Ninh An đã phải xả trạm hơn 10 lần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.