Bột ngọt 'cái muỗng' vẫn tràn vào các chợ ở Quảng Trị

13/08/2016 09:38 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị ngày 12.8 cho hay thời gian gần đây đơn vị phát hiện sự xuất hiện trở lại của loạt bột ngọt “cái muỗng” (trên bao bì bột ngọt in hình cái muỗng).

Cụ thể, trong 2 ngày 8 và 9.8, các đội QLTT đã đồng loạt kiểm tra tại 6 chợ lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 9 cửa hàng bày bán loạt bột ngọt này (không có thông tin nào bằng tiếng Việt để nhận biết nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, hạn sử dụng... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn), tịch thu 130 gói (ảnh).
Chi cục QLTT Quảng Trị cho biết từ đầu năm đến nay, đã phát hiện và xử lý 19 vụ tương tự, tịch thu 1.100 gói bột ngọt “cái muỗng”, xử phạt hơn 24 triệu đồng.
Theo Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị, mặc dù thường xuyên được tuyên truyền, khuyến cáo, ký cam kết... nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn lén lút mua bán bột ngọt này do hám lợi trước mắt, trong khi người tiêu dùng lại mua hàng theo thói quen, sính hàng ngoại mà không biết sản phẩm này hoàn toàn không qua kiểm duyệt và chứng nhận của cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.