BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 25.3

Bắc Bình
Bắc Bình
14/03/2019 12:28 GMT+7

BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ 0 giờ ngày 25.3, thay vì ngày 22.3 như đề xuất của chủ đầu tư.

Ngày 14.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), thống nhất sẽ thu phí trở lại từ 0 giờ ngày 25.3.
Ông Lưu Văn Hào, đại diện chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy, cho biết hiện công tác duy tu, sửa chữa và lắp đặt các biển báo đã hoàn tất. Theo ông Hào, Trạm thu phí có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động đặt ở phía trong cùng tại mỗi chiều.
Ông Hào cũng cam kết sẽ lắp đặt tất cả các làn thu phí tự động không dừng trước tháng 10.2019.
Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, trạm Cai Lậy có tổng lượng xe (có thu phí) qua trạm khoảng 26.000 lượt/ngày, trong đó lượng phương tiện di chuyển qua quốc lộ chiếm khoảng 2/3 số lượng xe ẢNH: BẮC BÌNH
Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GT - VT Tiền Giang, cho biết công tác thông kê, phê duyệt hồ sơ miễn, giảm mức phí ở BOT Cai Lậy cũng đã hoàn chỉnh, chuyển đến chủ đầu tư dự án.
Theo đó, 365/538 hồ sơ được chấp thuận miễn, giảm giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy. Về các hồ sơ chưa được chấp thuận, ông Bon cho biết các hồ sơ này cần được bổ sung thêm một số thông tin. Sở GT - VT Tiền Giang vẫn tiếp tục nhận hồ sơ để bổ sung danh sách miễn, giảm phí.
Về công tác an ninh trật tự, đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết hiện đơn vị đã phân bổ lực lực lượng để sẵn sàng phương án đảm bảo khi thu phí trở  lại.

Tại cuộc họp, thứ trưởng Nguyễn Nhật chỉ đạo phạm vi miễn giảm phải được mở rộng thêm, từ bán kính 5 km (lấy trạm Cai Lậy làm tâm) lên 10 km. Ông Nhật cũng đề nghị tỉnh Tiền Giang cần đẩy nhanh việc thực hiện công tác này để tạo sự công bằng và đồng thuận cao từ người dân địa phương khi trạm thu phí hoạt động trở lại.

Theo ông Nhật, Bộ GT - VT thống nhất thời gian thu phí trở lại đối với Trạm BOT Cai Lậy là 0 giờ ngày 25.3 thay vì ngày 22.3 như đề xuất của chủ đầu tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.