Bỗng dưng thành... gái mại dâm

Công Nguyên
Công Nguyên
09/08/2018 05:00 GMT+7

Ngày 8.8, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của chị V., chủ nhân số điện thoại 093..., về việc suốt gần 1 tuần nay, chị bị người lạ liên tục gọi điện, nhắn tin rủ đi khách sạn, sau khi một tài khoản ảo trên Zalo đăng số điện thoại của chị kèm nội dung “cần tiền nên đi khách sạn, ai có nhu cầu liên hệ...”.

“Họ gọi điện, nhắn tin liên tục rủ đi khách sạn, bất kể thời gian nào. Sự việc làm cuộc sống của tôi đảo lộn, mất ăn mất ngủ” chị V. bức xúc và cho biết thêm vì đây là số điện thoại liên lạc thường xuyên phục vụ công việc nên chị không thể khóa máy.
Liên quan đến phản ánh trên, đại diện Zalo cho biết công ty cũng đã nhận được thông tin phản ánh nhờ hỗ trợ của số 093… do bị quấy rối và đã hướng dẫn cách xử lý ban đầu.
Chị V. không phải là trường hợp đầu tiên “bỗng dưng trở thành gái bán dâm” trên mạng xã hội. Thời gian qua, có rất nhiều trường hợp đi cầu cứu khắp nơi vì bị đưa số điện thoại lên Facebook, Zalo, YouTube, diễn đàn.... rao bán dâm gán kèm những hình ảnh khiêu dâm, gây sự hiểu nhầm, xáo trộn cuộc sống gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng danh dự cá nhân nạn nhân.
Trường hợp anh R. (ngụ Q.8, TP.HCM) trong một lần mua hàng qua mạng, vì hàng không đạt chất lượng nên anh từ chối không nhận hàng. Ngay sau đó, số điện thoại của anh bị đưa lên một diễn đàn khiêu dâm kèm theo hình ảnh và lời rao bán dâm... Anh R. đã đi cầu cứu nhiều nơi nhưng bất thành, cuối cùng phải bỏ luôn số điện thoại. Còn chị L.H (giám đốc doanh nghiệp tại Q.Thủ Đức) sống dở chết dở khi liên tục có người nhắn tin, gọi điện hỏi “mua dâm”. Truy tìm nguyên nhân, chị phát hiện số điện thoại cá nhân bị gắn trong clip sex trên diễn đàn khiêu dâm. Dù là số điện thoại chính để liên lạc với đối tác, khách hàng, cuối cùng chị vẫn phải hủy để giữ sự bình yên.
Theo luật sư Đoàn Thiện Đức (Đoàn luật sư TP.HCM), đa phần những trường hợp nạn nhân bị đưa số điện thoại lên mạng xã hội, diễn đàn để “rao bán dâm” là do kẻ xấu muốn trả thù, bôi nhọ sau mâu thuẫn cá nhân. Hành vi này là phạm pháp, có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
“Theo quy định thì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. Nếu tính chất và mức độ của hành vi xuyên tạc, xúc phạm, vu khống là nghiêm trọng, và có đủ căn cứ, thì sẽ bị xử lý hình sự về tội làm nhục người khác”, luật sư Đức nói và cho biết nếu bị xử lý hình sự, có thể phải bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.