Bỗng dưng được nhận quà 'xịn': Coi chừng chiêu trò lừa đảo

12/06/2018 12:15 GMT+7

Bất ngờ nhận thông báo trúng thưởng một món quà 'có giá trị lớn', nhưng khách hàng phải nộp phí mới được khui quà. Liệu đây có phải là một chiêu trò lừa đảo?

Ngày 12.6, bạn đọc C.X.L (Sóc Trăng) đã phản ánh đến Văn phòng Báo Thanh Niên tại Cần Thơ về nội dung vụ việc "nghi ngờ là chiêu trò lừa đảo". 
Theo anh L. cách đây vài ngày, anh nhận được cuộc gọi từ đầu số 0902xxxxxx. Qua điện thoại, người đàn ông tự giới thiệu là người của một đơn vị truyền thông tại TP.HCM. Người này khiến anh L. bất ngờ khi đọc chính xác các thông tin của anh L. như tên tuổi, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại...
Anh ta cũng thông báo anh L. "may mắn trúng thưởng chương trình tri ân khách hàng" với món quà là đồng hồ Thụy Sĩ giá 7,2 triệu đồng và 1 phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng.
Người này còn dặn anh L.: “Công ty bên em sẽ gửi quà đến tận nhà cho anh nhưng anh phải chịu phí thuế thu nhập cá nhân 10%. Số tiền này khi nào người bên bưu điện mang quà tới, anh xuất trình giấy CMND để họ kiểm tra, đóng tiền phí là 720.000 đồng mới được nhận quà".
Theo anh L., ngày hôm sau, một giọng nữ xưng là "nhân viên Bưu điện TP.HCM" gọi cho anh L., thông báo bưu điện nhận một món quà từ công ty nói trên gửi cho anh L. gồm 1 đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ và một hóa đơn mua hàng 2 triệu đồng.
“Tất cả đã được kiểm tra, đúng hàng 100% nên khi nhân viên bưu điện ở quê anh giao hàng, anh không cần phải kiểm tra gì nữa vì bên em đã kiểm tra bảo đảm, không sợ bị mất hay tráo đổi gì”, nữ "nhân viên" này dặn dò thêm.
Hai ngày sau, một nhân viên bưu điện ở Sóc Trăng gọi điện cho anh L. thông báo: “Anh đặt mua đồng hồ trị giá 720.000 đồng, nay hàng đã tới".
Khi nhân viên bưu điện đưa gói quà tới nhà, anh L. ghi nhận địa chỉ nơi gửi là từ một tòa nhà trên đường Điện Biên Phủ (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Do đã nghi ngờ từ trước, anh L. yêu cầu nhân viên bưu điện cho kiểm tra hàng thì nhân viên bưu điện nói bên gửi hàng yêu cầu không cho khui hàng khi chưa đóng tiền. Anh L. sau đó từ chối tiếp nhận món hàng.
Đến chiều, một giọng nữ tiếp tục gọi cho anh L, hỏi anh "đã nhận được quà chưa". Khi biết anh L. từ chối không nhận hàng, người này bực dọc dập máy.
Trao đổi với Văn phòng Báo Thanh Niên tại Cần Thơ, anh L. khẳng định mình không hề tham gia đăng ký cung cấp thông tin cá nhân cho một chương trình khuyến mãi, tặng quà hay mua hàng gì từ công ty nói trên. Anh L. nghi ngờ đây là một chiêu trò lừa đảo, nên muốn chia sẻ để mọi người cùng cảnh giác.
Anh L. cũng tỏ ra lo lắng, bức xúc khi chi tiết các thông tin cá nhân của anh "bỗng dưng rò rỉ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.