Bốn người Trung Quốc lĩnh án 57 năm tù vì chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng

26/08/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Sau 2 ngày làm việc, sáng 26.8, Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng đã tuyên án sơ thẩm vụ 4 người Trung Quốc làm thẻ tín dụng giả chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

(TNO) Sau 2 ngày làm việc, sáng 26.8, Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng đã tuyên án sơ thẩm vụ 4 người Trung Quốc làm thẻ tín dụng giả chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

>> Vụ một lô rừng 2 người mua: Tòa 'xin'... tuyên án sau
>> Cựu trung tá công an lạm quyền bị tuyên án 10 năm tù
>> Tuyên án các bị cáo trong vụ sát hại người lao động đòi tiền đặt cọc
>> Tuyên án tử hình kẻ chém, thiêu sống người yêu
>> TAND tối cao xin lỗi người 2 lần bị tuyên án tử hình
>> Vụ Chứng cứ thiếu thuyết phục vẫn tuyên án: Bỏ lọt tội phạm?

4 bị cáo là Xiong Jie (35 tuổi, ở Quảng Châu); Lin Wei (50 tuổi, ở Quảng Đông); Lin Jia Jun (21 tuổi, ở Quảng Đông) và Lin Li Hua (33 tuổi, ở Phúc Kiến).

Bốn người Trung Quốc lĩnh án 57 năm tù vì chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng
Các bị cáo tại phiên tòa (từ trái qua: Xiong Jie, Lin Wei, Lin Jia Jun, Lin Li Hua) - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh

4 người này là thủ phạm trong vụ làm thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài thông qua ngân hàng Việt Nam. Theo đó, các đối tượng đã cùng nhau mua thông tin mã số thẻ ngân hàng của người nước ngoài trên mạng, sau đó nạp mã số vào các phôi thẻ giả.

Trong tháng 2 và 3.2013, các đối tượng này đã móc nối với một số doanh nghiệp Việt Nam để dùng thẻ tín dụng giả quẹt vào các máy thanh toán thẻ của các ngân hàng: Vietcombank Hải Phòng; Vietinbank Lê Chân để rút tiền.

Công an TP.Hải Phòng phát hiện các đối tượng này đã giao dịch 196 lần, để rút ra hơn 3,9 tỉ đồng, bằng các mã số thẻ ngân hàng nước ngoài. Cơ quan điều tra đã thu giữ được gần 1 tỉ đồng.

Tại buổi tuyên án sáng nay, chủ tọa phiên tòa khẳng định cả 4 bị cáo đều tham gia vào quá trình làm thẻ tín dụng giả để trộm cắp tiền của các ngân hàng và tuyên phạt Xiong Jie 17 năm tù; Lin Wei và Lin Li Hua 14 năm tù; Lin Jia Jun 12 năm tù, tổng cộng 57 năm.

Vũ Ngọc Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.