Bơm hút nước tìm cháu bé bị cuốn xuống cống

08/09/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Sáng 8.9, công tác tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống thoát nước (đường 22/12, P.Thuận Giao, TX.Thuận An) đang được gấp rút triển khai

(TNO) Sáng 8.9, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT) và Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Bình Dương đã họp khẩn để triển khai công tác tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống thoát nước (tại đường 22/12, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An).

>> Khu vực bé trai bị cuốn xuống cống cứ mưa là ngập kinh hoàng
>> Trắng đêm tìm kiếm bé trai bị nước cuốn xuống cống
>> Hàng chục cảnh sát tìm bé trai bị lọt cống thoát nước


Lực lượng tìm kiếm nạn nhân sáng 8.9 

Ngay sau cuộc họp, lực lượng cứu hộ đã triển khai 40 cán bộ, chiến sĩ của Sở Cảnh sát PCCC cùng phối hợp các lực lượng khác đến hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm.

Quan sát của PV Thanh Niên Online tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã triển khai xe trạm bơm cùng nhiều máy móc, thiết bị nhằm hạ thấp mực nước trong hệ thống thoát nước của đường 22/12.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường tìm kiếm cứu hộ, đại tá Huỳnh Văn Quý, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương cho biết hiện tại mực nước trong cống thoát nước đang ở mức khoảng 2,8 mét nên rất khó khăn cho công việc tìm kiếm.

Mặt khác, trong hệ thống thoát nước có chứa rất nhiều khí độc hại, nên lực lượng cứu hộ phải cho mở các nắp để thoát khí. Theo dự kiến sẽ phải hạ thấp mực nước xuống còn khoảng 1,6 mét, lúc đó lực lượng cứu hộ mới đưa người nhái xuống cống, mò tìm nạn nhân.

Ở một diễn biến khác, đại diện Sở NN-PTNT Bình Dương cho biết đơn vị đầu tư, quản lý hệ thống thoát nước trên đường 22/12 thuộc trách nhiệm của UBND thị xã Thuận An. Còn Sở NN-PTNT quản lý hệ thống thoát nước tiếp nối với tuyến đường và khu vực lân cận.

Trước đó, trả lời câu hỏi của PV về các nắp cống thoát nước bị mất trên đường 22/12, ông Hồ Quang Điệp, Chủ tịch UBND thị xã Thuận An, cho rằng trên toàn tuyến đường đều có các nắp cống thoát nước.

“Tuy nhiên, vào chiều 6.9, lượng nước từ các đường cống thoát nước đổ về khu vực này quá mạnh đã phun trào và đẩy văng mất một số nắp cống”, ông Điệp nói.

Trao đổi với PV ngay tại hiện trường cháu bé bị nước cuốn, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, khẳng định hệ thống thoát nước của tuyến đường 22/12 được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh.

Ông Tâm nói thêm: “Trước mắt chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng công an, dân quân tập trung tìm kiếm thi thể cháu bé. Dù thế nào đi nữa cũng phải tìm thấy cháu bé và đây mới chỉ là nghi ngờ cháu bị cuốn xuống cống thoát nước. Hiện cũng tôi cũng đã có chính sách hỗ trợ cho ra đình nạn nhân nhưng vì chưa tìm thấy thi thể nạn nhân nên chúng tôi chưa hỗ trợ được”.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Tai nạn ở giao lộ, 1 người chết
>> Vụ máy bay rơi ở Ô Kha: Người đàn ông trò chuyện với bà Annette sau tai nạn là ai?
>> Phó thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý 3 vụ tai nạn xe nghiêm trọng
>> Cần cảnh báo tại 'đoạn đen' tai nạn giao thông
>> Tai nạn giao thông, 3 người tử vong tại chỗ
>> Tai nạn giao thông tăng trở lại: 30 người chết trong một ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.