Bồi bàn 'nổ' là lãnh đạo Toyota Đà Nẵng lừa nhiều người

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/07/2019 21:09 GMT+7

Tuy chỉ là bồi bàn nhưng Luân “nổ” là lãnh đạo Toyota Đà Nẵng, lừa nhiều người chung chi để cung ứng suất ăn công nghiệp.

Chiều 2.7, Công an P.Thạch Thang (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bàn giao một nhân viên chạy bàn lừa cung ứng suất ăn công nghiệp với thủ đoạn nổ là lãnh đạo một công ty ô tô ở Đà Nẵng cho Công an quận này thụ lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra, đầu năm 2019, Lý Thiên Luân (25 tuổi, ngụ H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm nhân viên chạy bàn, phục vụ quán ăn đường Đống Đa (P.Thạch Thang) cùng anh Đặng Thái Sơn (26 tuổi, ngụ H.K’Bang, tỉnh Gia Lai).

Đến tháng 4.2019, Luân nghỉ làm nhân viên chạy bàn, chuyển vào làm nhân viên garage ô tô. Gặp lại anh Sơn, Luân có ý định lừa đảo nên “nổ” là Phó trưởng Phòng Hành chính Công ty Toyota Đà Nẵng.

Luân bịa chuyện trong tay quản lý hàng trăm nhân viên, thợ sửa ô tô, nên có quyền ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp. Luân dụ anh Sơn nếu đưa tiền để Luân chung chi với các bên liên quan thì sẽ cho anh Sơn cung cấp suất ăn công nghiệp với lợi nhuận cao.

Khi anh Sơn đã tin tưởng, Luân lên mạng tải 1 bộ hồ sơ, hợp đồng, đặt giả con dấu với giá 200.000 đồng rồi hoàn thiện các hồ sơ đưa cho anh Sơn.

Từ đây, anh Sơn chung cho Luân đầy đủ 134 triệu đồng theo yêu cầu nhưng Luân không thực hiện, đồng thời mượn thêm xe máy của anh Sơn mang đi cầm cố, lấy thêm 6 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an P.Thạch Thang xác định, nhân viên chạy bàn này còn giả danh lãnh đạo Toyota để lừa thêm một phụ nữ, chiếm đoạt ban đầu 6 triệu đồng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.