'Bóc mẽ' quyết định cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ giả của bác sĩ Đinh Viết Hưng

Duy Tính
Duy Tính
01/11/2019 14:00 GMT+7

Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có biện pháp xử lý đối với đối tượng có hành vi giả mạo theo đúng quy định, liên quan đến giấy tờ chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ giả của bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Sau sự cố ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (Q.10, TP.HCM) làm khách hàng tử vong ngày 17.10, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh ai cho phép bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ, trong khi nơi này chỉ cấp phép chấn thương chỉnh hình.

Quyết định được cho là giả con dấu, chữ ký của Sở Y tế Đồng Nai, được bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng làm thẩm mỹ

DUY TÍNH

"Giả từ đầu đến cuối"

Liên quan đến vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này, ngày 22.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM gởi cho Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp về việc xác minh thông tin người hành nghề.
Theo đó, xác minh quyết định số 009047 ngày 20.4.2017 của Sở Y tế Đồng Nai về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với người hành nghề (cụ thể là quyết định được cấp cho ông Đinh Viết Hưng, 44 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM), lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.
Sau đó, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có công văn gởi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Theo đó, qua kiểm tra rà soát hồ sơ của các cá nhân xin cấp chứng chì hành nghề; xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh tại Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, kết quả không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Như vậy Sở Y tế Đồng Nai chưa tiếp nhận và xử lý hồ sơ mang tên Đinh Viết Hưng.
Đối với Quyết định số 009047 ngày 20.4.2017 của Sở Y tế Đồng Nai cấp cho ông Đinh Viết Hưng, đây là quyết định giả mạo Sở Y tế Đồng Nai. Sự giả mạo thể hiện như sau:
Thứ nhất, về số được cấp trong quyết định cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn (số 009047) được lấy y nguyên số quyết định đã được Sở Y tế TP.HCM cấp trong chứng chỉ hành nghề cho ông Đinh Viết Hưng (số chứng chỉ 009047/HCM-CCHN). Việc cấp số trong quyết định bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn cho người hành nghề của Sở Y tế Đồng Nai được cấp sổ quyết định riêng, không trùng với số cấp trong chứng chỉ hành nghề.
Thứ 2, tại mục “xét đề nghị của Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Đồng Nai”, tại thời điểm như trong quyết định ngày 20.4.2017 việc thẩm định xét hồ sơ của Sở Y tế Đồng Nai được giao cho Trưởng phòng Quản lý hành nghề Sở Y tế, chứ không phải của Trưởng phòng Nghiệp vụ y như trong quyết định. Đến tháng 5.2019 Sở Y tế Đồng Nai mới thực hiện việc sáp nhập các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở thành Phòng Nghiệp vụ, việc xét hồ sơ mới được giao cho Trưởng phòng Nghiệp vụ.
Thứ 3, trong việc soạn thảo và ban hành văn bản, Sở Y tế Đồng Nai quy định trong tất cả các văn bản của các phòng ban, chuyên môn của Sở trước khi trình Giám đốc ký ban hành, phải có chữ ký nháy của trưởng phòng tại dòng cuối cùng của văn bản. Trong quyết định cung cấp hoàn toàn không có chữ ký nháy của Trưởng phòng Quản lý hành nghề vào thời điểm như trong quyết định.
Thứ 4, đối với con dấu của Sở Y tế Đồng Nai và chữ ký của Giám đốc Huỳnh Minh Hoàn thời điểm đó (hiện ông Hoàn đã về hưu) là hoàn toàn là giả mạo.
Như vậy, qua việc kiểm tra xác minh quyết định cấp bổ sung phạm vi hoạt động chụyên môn người hành nghề là ông Đinh Viết Hưng, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai khẳng định Sở Y tế Đồng Nai không cấp bất kỳ quyết định bổ sung nào cho ông Đinh Viết Hưng, quyết định có dấu hiệu giả mạo.
Ngày 1.11, trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng  - người phát ngôn Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh vụ việc bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả này.
Bác sĩ Đinh Viết Hưng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T (33 tuổi) dẫn đến tử vong cùng ngày (17.10).
Bác sĩ Đinh Viết Hưng cũng là người hút mỡ bụng cho khách hàng Đ.T.N.A đang mang thai (ngụ Hà Nội) cách đây 2 tháng, và hiện chị này đã khiếu nại đến cơ quan chức năng vì rất lo lắng cho thai nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.