Bóc gỡ toàn bộ đường bê tông trái phép trên đất Trần Thị Ngọc Nữ lấn chiếm

10/05/2021 15:45 GMT+7

Sáng nay 10.5, UBND TP.Phan Thiết và P.Mũi Né đã cho xe đào bóc gỡ toàn bộ đường bê tông trái phép trên lô đất mà Trần Thị Ngọc Nữ đã lấn chiếm.

Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Đức Tuyên cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu UBND P.Mũi Né lập biên bản vi phạm về việc làm đường bê tông trên khu đất mà bà Trần Thị Ngọc Nữ lấn chiếm, kiên quyết gỡ bỏ con đường trong khu đất này.

Xe múc được UBND P. Mũi Né điều đến để bóc dỡ đường trái phép trong khu đất Trần Thị Ngọc Nữ lấn chiếm

Ảnh: H. Linh

Lại "điệp khúc" vắng mặt và không ai ký biên bản

Trong biên bản do UBND P. Mũi Né lập tại hiện trường, chỉ có các công nhân làm thuê, không có mặt Trần Thị Ngọc Nữ. Các nhân viên đổ bê tông không hợp tác với tổ công tác của phường và không ai ký biên bản (các cán bộ phường và công an phường tự lập biên bản và tự ký). UBND P.Mũi Né đã chủ động yêu cầu cào bỏ phần bê tông đấu nối con đường bên trong lô đất với đường Xuân Thủy.
Sáng nay 10.5, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, UBND P.Mũi Né đã cho xe múc đến múc dỡ toàn bộ con đường này.
Khi đang tiến hành cào, bóc gỡ con đường này thì có 2 người lạ mặt, không rõ lai lịch, lao vào khu đất la lớn là đất và đường của họ, chứ không phải của Trần Thị Ngọc Nữ (?!).
Lãnh đạo UBND TP.Phan Thiết đề nghị công an thành phố kiểm tra 2 người lạ mặt và trục xuất ra khỏi khu vực tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Cho tới 11 giờ trưa nay 10.5, con đường trái phép trong khu đất bà Trần Thị Ngọc Nữ lấn chiếm đã bị bóc gỡ hoàn toàn

Ảnh: H. Linh

Trần Thị Ngọc Nữ kiện các quyết định xử phạt hành chính

Theo nguồn tin riêng của Báo Thanh Niên, hiện Trần Thị Ngọc Nữ đã khởi kiện ra TAND tỉnh Bình Thuận đòi hủy cả 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh (QĐ số 529 ngày 26.2) và 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (QĐ số 86 và 87 ngày 8.1).
Vụ khởi kiện này đã được TAND tỉnh Bình Thuận có quyết định thụ lý vụ án. Hiện TAND tỉnh đã có thông báo gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết yêu cầu thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

Trần Thị Ngọc Nữ tại phiên tòa do TAND TP.Phan Thiết xét xử và bị kết án 9 tháng tù giam, nay Nữ đã kháng cáo bản án

Ảnh: H.Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.