Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
03/05/2019 11:44 GMT+7

Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo vụ sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh; xử lý tập thể, cá nhân nếu có sai phạm chuyên môn.

Ngày 3.5, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa nhận được văn bản của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu báo cáo trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi, trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ngày 30.4.
Theo đó, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em đề nghị Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ; gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ Huê cũng như truyền thông.
Đồng thời, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đối với trường hợp của sản phụ Huê. Xử lý nghiêm tập thể và cá nhân nếu có sai phạm chuyên môn. Sau khi có kết quả cuộc họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế báo cáo kết quả này cho gia đình sản phụ Huê và truyền thông.
Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử lý của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đối với sản phụ Huê gửi về Bộ Y tế trước 12 giờ ngày 4.5.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 8 giờ ngày 30.4, chị Huê có dấu hiệu sinh con nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai đủ tháng, chuyển dạ sinh con thứ 3.
Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, sản phụ Huê đau bụng dữ dội, nổi vân tím toàn thân nên người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra. Hai tiếng sau, sản phụ bất tỉnh nên được bác sĩ cho thở ô xy và mổ cấp cứu.
Sau hơn 1 tiếng tiến hành ca mổ, bé trai nặng hơn 3 kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt. Chị Huê rơi vào tình trạng hôn mê, mất máu nhiều nên bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu để truyền cho sản phụ này. Đến 18 giờ, người nhà được bác sĩ thông báo sản phụ Huê đã tử vong.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.