Bộ Y tế vào cuộc làm rõ vụ bệnh nhân chết tại Phòng khám Maria

18/07/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 18.7, lãnh đạo Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có cuộc họp với Sở Y tế Hà Nội về ca tử vong tại Phòng khám Maria (65-67 Thái Thịnh, Hà Nội).

>> Giám sát Phòng khám Maria
>> Vụ chết người tại phòng khám Maria: Truy tìm các bác sĩ liên quan
>> Cấm xuất cảnh 4 bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám Maria
>> Bệnh nhân chết chưa rõ nguyên nhân tại phòng khám Maria

phòng khám maria
Bệnh nhân đột tử bất thường tại Phòng khám đa khoa Maria - Ảnh: Hà An

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo sự việc xảy ra tại phòng khám này, chờ kết quả pháp y và ý kiến từ cơ quan điều tra để có thể đưa ra hình thức xử lý.

Ông Trần Quý Tường, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị lãnh đạo Sở Y tế xử lý nghiêm khắc đảm bảo răn đe, tăng cường quản lý hoạt động khám chữa bệnh đối với các phòng khám y tư nhân, trong đó chú trọng thanh kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quy chế chuyên môn.

Trả lời chúng tôi về trách nhiệm của bác sĩ người Việt Nam đứng tên tư cách pháp nhân tại phòng khám xảy ra sai phạm, ông Hiền khẳng định: Đã đứng tư cách pháp nhân phải chịu trách nhiệm pháp lý khi có sai phạm. Riêng tại Phòng khám Maria, sau khi tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, tình trạng vi phạm của các cá nhân, tập thể sẽ quy rõ trách nhiệm đối với người đứng tên tư cách pháp nhân của phòng khám này.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.