Bộ Y tế thông báo khẩn tìm tất cả người từng đến phòng gym ở Mê Linh

15/04/2020 16:29 GMT+7

Bộ Y tế vừa phát thông báo khẩn số 14 đề nghị những người có mặt tại phòng tập gym Lucky Star tại địa chỉ Đầm Và , xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ cơ quan y tế.

Theo đó, thông báo được phát đi vào lúc 15 giờ 45, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị tất cả những người có mặt tại phòng tập gym Lucky Star tại địa chỉ: Đầm Và, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội trong thời gian từ ngày 15 - 25.3, đặc biệt vào các khung giờ từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và từ 15 giờ đến 16 giờ 30, cần:
- Liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;
- Nhắn tin tới số 8889 cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình;
- Thực hiện cách ly tại nhà;
Thông báo tìm kiếm những người có mặt tại phòng tập gym tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh được cho là liên quan tới bệnh nhân Covid-19 từ ổ dịch Hạ Lôi. Xã Tiền Phong là xã nằm giáp xã Mê Linh về phía đông, cùng thuộc huyện Mê Linh, Hà Nội.

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm tất cả người từng đến phòng gym ở Mê Linh

Hiện đã có 13 bệnh nhân liên quan tới ổ dịch tại thôn Hạ Lôi

Đồ họa Lê Hiệp

Tới sáng nay, 15.4, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đã có 13 bệnh nhân kể từ khi bệnh nhân 243 được công bố vào ngày 6.3. Trong sáng nay, Bộ Y tế đã công bố thêm 1 bệnh nhân liên quan tới ổ dịch này là bệnh nhân 267
Bệnh nhân 267 là bố của bệnh nhân 257, chồng của bệnh nhân 258, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 tại nhà ngày 20.3. Đây là người thứ 3 trong gia đình này bị nhiễm bệnh. 
Tới nay, khi ổ dịch Hạ Lôi và ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiếp tục phát hiện những ca bệnh mới, Hà Nội được xếp vào nhóm 12 địa phương có nguy cơ cao và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm ít nhất 1 tuần.
Trong khi đó, tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã thống nhất đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tới 30.4 tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.