Bộ Y tế kiểm tra việc tiếp nhận, cách ly, điều trị người nhiễm virus Corona

Duy Tính
Duy Tính
09/02/2020 15:31 GMT+7

Chiều nay 9.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra việc cách ly, chữa trị cho người nhiễm virus Corona tại TP.HCM.

Chiều 9.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV) tại Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Cuộc điện thoại của Thứ trưởng Bộ Y tế với Việt kiều Mỹ nhiễm virus corona

Tại cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá tốt sự chuẩn bị của BV Bệnh nhiệt đới. Tại đây, thứ Trưởng Sơn thăm hỏi (qua điện thoại từ phòng trực hành chính) và chúc sức khỏe đến bệnh nhân K. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đang cách ly, điều tri nhiễm virus Corona tại BV này từ ngày 31.1. Hiện sức khỏe bệnh nhân K. đã ổn định.
Về thông tin virus Corona lây lan qua bụi khí, Thứ trưởng Sơn cho rằng đây là cách hiểu chưa chính xác. Theo công bố từ phía các nhà khoa học thì virus có thể truyền qua đường khí dung – là một trong các biện pháp điều trị của ngành y tế đối với các trường hợp bệnh nhân có biểu hiện hen phế quản hoặc co thắt phế quản. Vấn đề điều trị khí dụng có thể thực hiện tại nhà, tại cơ sở y tế, nhưng virus không phải nằm trong bụi khí.
“Virus lây truyền qua 3 đường chủ đạo là tiếp xúc qua giọt bắn trong không khí (cách trên 2 mét là an toàn); tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh và tiếp xúc trên bề mặt”, Thứ trưởng Sơn khẳng định.

Cận cảnh bệnh viện dã chiến 300 giường phòng dịch virus corona tại TP.HCM

Cũng theo Thứ trưởng Sơn, các biện pháp phòng ngừa mà Tổ chức y tế thế giới, Bộ Y tế khuyến cáo đến bây giờ vẫn còn hiệu quả.
Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa nhiễm - thần kinh BV Nhi đồng 1 cũng cho rằng, không có chuyện virus Corona lây qua đường bụi khí, đó là do cách hiểu không đúng. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.