Bộ Y tế không đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương

21/03/2018 18:52 GMT+7

Bộ Y tế khẳng định không có công văn đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa bình miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương, liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân tử vong do chạy thận ở Hoà Bình.

Ngày 21.3, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), cho biết Bộ Y tế đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đề nghị cơ quan này kiểm tra, xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến sự việc bác sĩ Hàng Công Lương, nguyên là bác sĩ công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, người đã ra y lệnh trong ca chạy thận nhân tạo trong vụ 8 bệnh nhân tử vong hồi tháng 5.2017.
Theo văn bản của Bộ Y tế, những ngày gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về bài viết “Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương”, được đăng tải trên trang điện tử dan-nong.com. Bộ Y tế khẳng định đây là "thông tin sai sự thật, bịa đặt" và Bộ trưởng Bộ Y tế không hề có công văn gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương.
Trong chiều 21.3, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản gửi Bộ Y tế, trong đó cho hay, trang điện tử dan-nong.com là website có hoạt động báo chí điện tử không phép, có hành vi giả mạo giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử của Bộ Thông tin - Truyền thông. Trang này sử dụng tên miền quốc tế và không thông báo sử dụng tên miền với Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC), có máy chủ lưu trữ website (hosting) đặt tại Mỹ. 
Đối với các sai phạm của trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.