Bộ Y tế: 'Đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
25/03/2020 19:07 GMT+7

Hôm nay, 25.3, Bộ Y tế cho hay đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và dự kiến sẽ ban hành trong ngày mai, 26.3.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra hôm nay, 25.3, Bộ Y tế cho biết đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày mai, 26.3, sau đó tập huấn phổ biến cho các tuyến bệnh viện.
Cuộc họp do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, chủ trì và diễn ra dưới hình thức trực tuyến với các địa phương.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, về năng lực xét nghiệm, hiện mỗi ngày, Việt Nam có thể xét nghiệm từ 8.000 - 10.000 mẫu. Chúng ta đang chuẩn bị các điều kiện để nâng cao năng lực xét nghiệm thời gian tới. Đáng chú ý, Bộ Y tế cũng thông tin về việc đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày 26.3, sau đó tập huấn phổ biến cho các tuyến.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, tính đến 12 giờ trưa 25.3, Việt Nam có 117 bệnh nhân đang được điều trị tại 16 cơ sở khám, chữa bệnh (85 người Việt Nam, 32 người nước ngoài).
Trong đó, 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư; 26 bệnh nhân âm tính lần 1 và 7 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 2.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khoẻ (cách ly) là 46.933 người, trong đó có 412 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 20386 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 26.135 người đang cách ly tại nhà, nơi cư trú.
Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp đang được cách ly tập trung, đặc biệt là những nơi có số lượng người cách ly lớn như Hà Nội, TPHCM. Lực lượng quân đội hỗ trợ xét nghiệm cho các khu cách ly tập trung tại các tỉnh miền Trung.
Ban Chỉ đạo khẳng định trong giai đoạn hiện tại, cơ bản chúng ta có đủ máy móc, vật tư, trang thiết bị bảo hộ… để phục vụ điều trị cho người bệnh.
Trong khi đó, đại diện Bộ Quốc phòng đề nghị người dân yên tâm, không tiếp tế thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho thân nhân trong các khu cách ly để tránh lây nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.