Bộ Y tế cấp 30.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho TP.HCM chống dịch Covid-19

10/02/2021 16:43 GMT+7

Sau khi có ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam , lãnh đạo Bộ Y tế quyết định sẽ chuyển ngay cho TP.HCM 30.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên để phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 10.2, tại cuộc họp trực tuyến với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo TP.HCM đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ, cung cấp bộ kit test nhanh kháng nguyên để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 10.2: Thêm 20 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai

Công tác phong tỏa những nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch được TP.HCM làm quyết liệt

Ảnh: Công Nguyên

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, qua phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM, đơn vị này sẽ làm lại tất cả các kháng thể của 1.600 nhân viên bốc xếp của sân bay Tân Sơn Nhất. Qua kết quả này, sẽ có được đầu mối nguồn lây nhiễm, cũng như sẽ xét nghiệm lại toàn bộ thân nhân của 1.600 nhân viên này. Chính vì vậy, TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế xem xét cấp các bộ bộ kit test nhanh kháng nguyên để thuận lợi trong công tác truy vết, dập dịch Covid-19.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 10.2: Ổ dịch Tân Sơn Nhất vẫn lây nhiễm phức tạp

Đại diện Bộ Y tế cho biết, hiện cơ quan này đang có 150.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên và đã lên kế hoạch phân chia cho các tỉnh, thành và có thể sẽ chi viện cho TP.HCM khoảng 5.000 bộ.
Tuy nhiên, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, TP.HCM là địa bàn rất rộng, do đó chỉ có 5.000 bộ kit test nhanh là quá ít, nên ưu tiên cho TP.HCM; các tỉnh thành khác sẽ bổ sung sau. Ngay sau đó, lãnh đạo Bộ Y tế quyết định sẽ chuyển ngay cho TP.HCM 30.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên trong ngày 10.2.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, sau khi có kết quả test nhanh kháng nguyên, TP.HCM cần cẩn trọng xem xét lại kết quả trước khi công bố. Bên cạnh đó, cần tăng cường test nhanh các điểm xung quanh sân bay, như: quán ăn, quán cà phê hay các điểm giải trí mà các nhân viên bốc xếp sân bay Tân Sơn Nhất hay lui tới để mở rộng phạm vi truy vết nguồn lây của Covid-19.

Đường hoa Nguyễn Huệ giữa Covid-19: Giấu nụ cười, vẫn còn niềm vui trên đôi mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.