Bộ Xây dựng ủng hộ 1 tỉ đồng vào Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19

Lê Quân
Lê Quân
16/06/2021 18:06 GMT+7

Ngày 16.6, đại diện Bộ Xây dựng đã trao 1 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng dịch Covid-19 tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, hưởng hứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Công đoàn Bộ Xây dựng đã phát động phong trào ủng hộ và huy động được 1 tỉ đồng để góp phần chống dịch Covid-19. Đây là đóng góp thiết thực, ý nghĩa của cán bộ nhân viên, người lao động Bộ Xây dựng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, truyền thống dân tộc “tương thân, tương ái”, sự đoàn kết trong phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, các đơn vị thuộc Bộ như khối các tập đoàn, các tổng công ty, các sở cũng đóng góp nhiều tỉ đồng vào Quỹ.
Về công tác phòng chống dịch, Bộ Xây dựng cũng đã có nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ, thực hiện các biện pháp đồng bộ, chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quỹ vắc xin Covid-19 của Việt Nam đã nhận được hơn 5.000 tỉ đồng

Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho biết nước ta cần đạt mục tiêu 70% dân số được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 mới đạt được miễn dịch cộng đồng. Số liệu tính toán của Bộ Y tế, dự kiến cần mua 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25.200 tỉ đồng.
Về nguồn kinh phí để mua vắc xin, ngân sách T.Ư dự kiến phải bố trí khoảng 16.000 tỉ đồng, ngân sách địa phương chi và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức khoảng 9.200 tỉ đồng, hiện đã huy động được khoảng 8.000 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.