Bộ Tư pháp 'sẽ thận trọng hơn trong việc sử dụng số liệu'

Thái Sơn
Thái Sơn
08/11/2019 17:49 GMT+7

Liên quan đến việc sử dụng số liệu ô nhiễm môi trường không khí tại Hà Nội thiếu chính xác , Bộ Tư pháp đã chỉ đạo các đơn vị “thận trọng trong việc sử dụng số liệu để phục vụ công tác chuyên môn của mình”.

Chiều 8.11, Bộ Tư pháp đã tổ chức cuộc Họp báo thường kỳ thông tin về tình hình hoạt động của toàn ngành. Một trong những nội dung được báo chí quan tâm là việc Bộ này sử dụng số số liệu về ô nhiễm môi trường không chính xác trong báo cáo về việc thi hành luật Thủ đô, khiến người dân hoang mang. Báo chí cũng đặt câu hỏi Bộ Tư pháp có hình thức kiểm điểm hay xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan hay không?
Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó chánh Văn phòng Bộ Tư pháp, không đi sâu vào nội dung trực tiếp, mà chỉ nói ngắn gọn, với tinh thần trách nhiệm tiếp thu những ý kiến của báo chí, đóng góp ý kiến của các báo liên quan tới nội dung này, "Bộ Tư pháp chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ thận trọng trong việc sử dụng số liệu để phục vụ công tác chuyên môn của mình".
Như Thanh Niên đã phản ánh, trong báo cáo của Chính phủ về việc thi hành luật Thủ đô ngày 19.7.2019, do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long thay mặt Chính phủ, thừa uỷ quyền Thủ tướng ký, gửi đến Quốc hội, Bộ Tư pháp nêu những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong thi hành luật Thủ đô.
Trong đó, đáng chú ý là báo cáo dẫn số liệu về ô nhiễm môi trường không khí của Hà Nội đã được công bố rộng rãi trên báo chí từ cuối năm 2005, tức là từ 14 năm trước, trước khi luật Thủ đô có hiệu lực 8 năm.
Cụ thể, theo nội dung báo cáo của Bộ Tư pháp: “Thống kê gần đây nhất cho thấy mỗi năm môi trường không khí thành phố Hà Nội phải tiếp nhận khoảng 80.000 tấn bụi khói, 9.000 tấn khí SO2, 19.000 tấn khí NO2, 46.000 tấn khí CO2; trong đó, quá trình phá dỡ, đào, san lấp, vận chuyển vật tư và tập trung nhiều thiết bị thi công có sử dụng động cơ diezen công suất cao đã phát thải khí độc hại như SO2, NOx, CO… làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân trên một diện rộng quanh khu vực thi công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.