Bộ Tư lệnh Hóa học huy động lực lượng khử trùng ‘ổ dịch Bạch Mai’

28/03/2020 16:04 GMT+7

Nhận lời đề nghị từ TP. Hà Nội, Bộ Tư lệnh Hóa học đang lên phương án, tính toán để tiến hành khử trùng toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai , nơi được coi là ổ dịch Covid -19 tại Hà Nội, khi liên tiếp phát hiện người nhiễm.

Chiều 28.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hóa học (Bộ Quốc phòng) cho biết, đơn vị này đang lên phương án, tổ chức lực lượng để tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai, nơi đang được coi là ổ dịch Covid-19 tại Hà Nội, khi liên tiếp phát hiện ca nhiễm.

Công bố các bệnh nhân 170 đến 174 mắc bệnh Covid-19

Bệnh viện Bạch Mai đang được coi là ổ dịch tại Hà Nội khi liên tiếp phát hiện những ca nhiễm Covid-19 liên quan tại đây

Ảnh Trần Cường

Theo vị chỉ huy này, trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã được Bộ Y tế xử lý tiêu độc 1 lần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, thành phố Hà Nội đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia huy động Bộ Tư lệnh Hóa học trực tiếp xử lý.
“Đơn vị đã cho các chiến sĩ trinh sát thực địa để tính toán lực lượng, phương tiện, lên kế hoạch tiêu độc toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai và một số khu vực lân cận. Dự kiến 18 giờ chiều nay, Bộ Tư lệnh Hóa học sẽ triển khai lực lượng tiêu độc Bệnh viện Bạch Mai”, vị chỉ huy này nói.

Lực lượng y tế kiểm soát chặt người ra, vào Bệnh viện Bạch Mai

Ảnh Trần Cường

Đến thời điểm hiện tại, đã có 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện Bạch Mai, gồm: 2 điều dưỡng Trung tâm Bệnh nhiệt đới (bệnh nhân 86 và 87), bệnh nhân 107 - con gái bệnh nhân 86, 4 bệnh nhân liên quan đến Khoa Thần kinh (bệnh nhân 133, 161, 162 và 163) và 2 nhân viên đưa nước sôi tại bệnh viện (bệnh nhân 168 và 169).

Ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 cần làm 3 việc sau đề phòng virus corona

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.
Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để theo dõi sức khoẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.