Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức khám chữa bệnh xuyên biên giới

Mai Thanh Hải
Mai Thanh Hải
27/08/2019 09:56 GMT+7

Bộ Tư lệnh BĐBP vừa tổ chức khám chữa bệnh cho người dân 2 bên biên giới Việt Nam - Campuchia. Hoạt động nằm trong chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia năm 2019.

Hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người dân Campuchia và An Giang (Việt Nam) do Quân y Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) chủ trì. Các y, bác sĩ, nhân viên y tế của một số cơ quan trong tỉnh An Giang trực tiếp tham gia đoàn, gồm: Bộ chỉ huy BĐBP, Bộ chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh và Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang.

Chiến sĩ BĐBP đồn Long Bình và bác sĩ Công an tỉnh đưa các nhà sư Campuchia vào thăm khám bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Liên tục trong 2 ngày 24 và 25.8, với sự phối hợp, giúp đỡ của lực lượng bảo vệ biên giới và chính quyền địa phương nước bạn, đoàn y, bác sĩ đã vượt hàng trăm km đường biên, thực hiện khám chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 700 người dân nghèo Campuchia ở ấp Chín (xã Sampeou Poun, huyện Coh Thom, tỉnh Kandal) và ấp Tà Rưng (xã Phnum Den, huyện Kiri Vong, tỉnh Takeo). Về phía Việt Nam, đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân ở xã Khánh Bình, H.An Phú và khóm Xuân Bình, TT.Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Đoàn y bác sĩ đi qua sông biên giới, sang nước bạn khám chữa bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Đại tá Phan Đình Hoài, trưởng phòng Quân y, Bộ Tư lệnh BĐBP, cho biết: "Trong thời gian qua, người dân Campuchia sinh sống ở khu vực biên giới gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe và phần lớn phải đi sang Việt Nam điều trị bệnh. Riêng ở An Giang, thống kê của Sở Y tế cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã khám chữa bệnh cho 3.276 lượt, điều trị nội trú cho 1.588 lượt người Campuchia. Việc thăm khám, cấp thuốc cho người dân các hộ nghèo dọc biên giới, nhất là người dân Campuchia được các đồn biên phòng thực hiện thường xuyên liên tục. Không chỉ ở các trạm Quân dân y kết hợp mà còn xuống tới các trạm kiểm soát, tổ đội công tác".
"Trong đợt thăm khám bệnh này, đoàn công tác mang theo cả máy siêu âm và phát hiện ngay tại chỗ hàng chục người dân bị mắc bệnh nặng, hướng dẫn điều trị kịp thời", đại tá Hoài cho biết thêm.

Tiếp đón, thăm hỏi bệnh nhân đến khám bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Bác sĩ BĐBP kiên nhẫn lắng nghe người dân Campuchia kể triệu chứng bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Các bàn khám bệnh luôn đông người

Ảnh: Mai Thanh Hải

Chính quyền địa phương Campuchia bố trí người thành thạo 2 thứ tiếng Khmer - Việt Nam ở các bàn khám để hỗ trợ phiên dịch

Ảnh: Mai Thanh Hải

 

Các bác sĩ khám bệnh cho nhà sư

Ảnh: Mai Thanh Hải

Chú tiểu theo sư trụ trì đến khám bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Quân y BĐBP mang máy siêu âm khám trực tiếp ngay tại địa điểm

Ảnh: Mai Thanh Hải

Bàn cấp thuốc sau khi khám

Ảnh: Mai Thanh Hải

Khám bệnh cho lực lượng bảo vệ biên giới của Campuchia

Ảnh: Mai Thanh Hải

Đại tá Phan Đình Hoài, Trưởng phòng Quân y Bộ Tư lệnh BĐBP, trao quà tặng của BĐBP cho người dân Campuchia sau khi khám bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Thiếu úy QNCN La Tấn Phú giúp người già yếu nhận quà của Bộ tư lệnh BĐBP sau khi khám bệnh

Ảnh: Mai Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.