Bộ TT-TT sẽ làm cổng kết nối cho doanh nghiệp

16/07/2019 08:23 GMT+7

Chiều 15.7, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) phía nam.

Theo Bộ trưởng, VN muốn hùng cường, muốn trở thành nước công nghiệp phát triển phải dựa vào công nghệ và chủ yếu là công nghệ số.
Tại buổi gặp, một số DN nêu ý kiến gặp khó khăn về thủ tục hành chính, khó tiếp cận chính quyền các cấp để thử nghiệm những sản phẩm mới hay cần giấy chứng nhận về dự án đã thực hiện hoặc một số quy định chưa phù hợp. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh kể từ hôm nay các DN khi cần cứ đến Bộ sẽ được cấp giấy chứng nhận đã thực hiện các dự án ở VN để tạo được tin tưởng khi chào bán giải pháp, sản phẩm ICT ra nước ngoài. Bên cạnh đó, các DN ngành ICT muốn thử nghiệm một chương trình gì liên quan đến chính quyền thì Bộ sẽ làm đầu mối, làm cổng kết nối để giới thiệu với các bộ ngành liên quan. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ TT-TT cũng hứa sẽ có những điều chỉnh sớm các quy định, chính sách chưa hợp lý để tạo điều kiện phát triển DN công nghệ VN...
Cùng ngày, Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về công tác phát triển TT-TT. Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Phước đề xuất Bộ TT-TT hỗ trợ, duy trì nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu LGSP phục vụ cho hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp; thẩm định các phần mềm khi đưa vào đầu tư, sử dụng; hỗ trợ tài khoản giám sát an toàn thông tin cho tỉnh và gỡ bỏ các thông tin xấu, độc trên Facebook, YouTube; xây dựng đề án đô thị thông minh phù hợp với nhu cầu thực tiễn của địa phương...
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các tập đoàn, DN bưu chính viễn thông, CNTT cũng như các đơn vị trực thuộc sớm hỗ trợ, giải quyết các kiến nghị của tỉnh Bình Phước. Bộ trưởng cũng đề nghị Bình Phước cần chú trọng phát triển thương mại điện tử; đầu tư đường truyền cáp quang, đầu thu kỹ thuật số để nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.