Bộ trưởng Y tế: Tiêm xong mũi 1 trước 15.9, hy vọng Hà Nội sớm 'bình thường mới'

10/09/2021 11:55 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn các tỉnh đã nhường một phần vắc xin cho Hà Nội. Theo ông, tiêm 100% mũi 1 trước 15.9 là mục tiêu tham vọng, song đây là tiêu chí quan trọng để Hà Nội sớm "bình thường mới".

Sáng 10.9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.
Tại các điểm tiêm chủng các quận Ba Đình và Long Biên sáng nay, đoàn do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra trong sáng nay, đều tiêm vắc xin VeroCell của Sinopharm.
Tại điểm tiêm chủng cho người dân P.Văn Miếu ở Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, tất cả người đến tiêm đều được xét nghiệm nhanh Covid-19, khám sàng lọc kỹ trước khi vào tiêm. Lãnh đạo phường cho biết, tại điểm tiêm này thực hiện tiêm theo 3 ca, riêng sáng nay dự kiến tiêm khoảng 400 mũi tiêm.

Hà Nội đã tiêm được 3,31 triệu liều vắc xin Covid-19

Tại điểm tiêm Trường tiểu học Phúc Lợi (Q.Long Biên), đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang tăng cường giúp Hà Nội về tiêm chủng và xét nghiệm, thực hiện tiêm 3 ca với 4 dây chuyền tiêm. Trong ngày 9.9, tại điểm này đã tiêm được hơn 1.600 mũi tiêm, dự kiến trong 5 ngày từ 9 - 13.9, điểm tiêm này sẽ tiêm cho khoảng 7.000 người.
Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố thực hiện việc linh động điều chuyển vắc xin đã phân bổ cho các quận, huyện sang địa bàn khác để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng. Đồng thời, thành phố cũng yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm 3 ca.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá, việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 ở Hà Nội khá tốt và tương đối nhanh, bài bản. Trong thời gian rất ngắn, công suất tiêm của Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm/ngày.
“Đây là công suất cao nhất từ trước đến nay, trong thời gian rất ngắn Hà Nội đã đảm bảo tiêm bao phủ, ví như đối với một số phường của thủ đô đã đặt ra mục tiêu đến ngày 12.9 tiêm cho 100% người dân trên 18 tuổi. Chúng tôi cho rằng mục tiêu này rất khả quan đối với một số phường”, ông Long nói.
Lãnh đạo Bộ Y tế cũng bày tỏ lời cảm ơn các địa phương đã nhường một phần vắc xin cho Hà Nội, để đảm bảo công tác tiêm vắc xin cho thủ đô. Không chỉ vắc xin mà cả xét nghiệm, các địa phương cũng đã chia sẻ khó khăn với Hà Nội, đã điều nhân lực hỗ trợ Hà Nội về công tác này.

Người dân trung tâm Hà Nội gần nửa đêm vẫn chờ tiêm vắc xin Covid-19

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kỳ vọng đến ngày 15.9, 100% những người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin. “Đây là một mục tiêu rất tham vọng. Một số tỉnh, thành phố khác như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương cũng đang phấn đấu mục tiêu này. Chúng tôi hy vọng Hà Nội với vai trò là một đầu tàu về kinh tế, trung tâm chính trị - xã hội của cả nước, sẽ sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Hai mũi giáp công của Hà Nội là đẩy nhanh tiêm chủng và xét nghiệm tầm soát diện rộng thần tốc như vậy là đúng đắn”, ông Long chia sẻ.
Tại buổi kiểm tra, qua nghe báo cáo của Hà Nội về việc số mũi tiêm thực tế nhiều hơn số cập nhật trên cổng dữ liệu thông tin tiêm chủng quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long lưu ý Hà Nội phải cập nhật nhanh thông tin về số liệu tiêm chủng lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.