Bộ trưởng Y tế: Đã cách chức 7 lãnh đạo khoa nhờ ‘đường dây nóng’

12/11/2014 11:26 GMT+7

(TNO) Theo tin từ Văn phòng Quốc hội ngày 12.11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến mới có báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn theo nghị quyết của Quốc hội.

>> Đường dây nóng về tiêm chủng
>> Lập đường dây nóng xử lý cán bộ 'ngâm' hồ sơ
>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tại 1.140 bệnh viện công
>> Bộ Y tế công bố đường dây nóng chấn chỉnh y đức
>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin 'tiêu cực

Báo cáo này cho biết, qua tổng đài số 1900.9095 (do Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) triển khai để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, xử lý những bất cập về thái độ, đạo đức nghề nghiệp của viên chức ở các bệnh viện), Bộ đã tiếp nhận được nhiều cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến trực tiếp lãnh đạo các bệnh viện, các Sở Y tế và Bộ Y tế.

 bo-truong-y-te
Bộ trưởng Y tế cho biết đã cách chức 7 cán bộ lãnh đạo khoa nhờ đường dây nóng - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, sau khi xác minh, kiểm tra nội dung các cuộc gọi (có báo cáo ghi âm) qua đường dây nóng này, ngành y tế đã cách chức 7 cán bộ lãnh đạo khoa; chuyển công tác 18 cán bộ, khiển trách 122 cán bộ, cắt thi đua 100 cán bộ.

Bên cạnh đó, đường dây nóng đã ghi nhận 35 cuộc gọi đề nghị khen thưởng các bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã quyết định tặng Bằng khen đột xuất của Bộ trưởng cho y sĩ Đoàn Văn Hải ở khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, vì y sĩ Hải đã tự nguyện hiến máu cho bệnh nhân, cứu bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo.

“Đây cũng là một kênh giám sát có hệ thống của ngành Y tế. Mỗi bệnh nhân sẽ trở thành giám sát viên đối với từng nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh ở tất cả các cơ sở y tế trên toàn quốc”, Bộ trưởng Tiến khẳng định.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.