Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông: Lotus ra đời khi thị trường toàn gã ‘khổng lồ’

Mai Hà
Mai Hà
17/09/2019 08:08 GMT+7

Tối qua, 16.9, mạng xã hội Việt Lotus đã chính thức ra mắt, nhấn mạnh đến mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên.

Ông Nguyễn Thế Tân, CEO của VCCorp - đơn vị phát triển Lotus, chia sẻ 10 năm qua ông đọc nhiều trên mạng internet nói chung và mạng xã hội nói riêng, nhưng hoạt động đó không đem lại cảm giác hạnh phúc, thỏa mãn và thoải mái. Lotus sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thỏa mãn cho người dùng.
Theo đó, Lotus có chức năng kể chuyện bằng hình ảnh. Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp Ảnh VCC

Bên cạnh đó, Lotus cũng có những format riêng dành cho những ai muốn sáng tạo nội dung, tạo cảm giác muốn viết cho người dùng. Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...
Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.
Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip... bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, bạn cũng sẽ nhận được token. Bằng số token nhận được, bạn có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn.
Nói về tương lai của Lotus, ông Nguyễn Thế Tân cho biết, mạng xã hội này đặt mục tiêu đạt mốc 4 triệu người dùng thường xuyên. Sau đó mới đến mốc 20 triệu, rồi 50 triệu người dùng.

Cuộc chơi giữa những gã khổng lồ

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, hơn 10 năm rồi ông mới được nghe cách tiếp cận mới cho một mạng xã hội và có niềm tin là người Việt Nam có thể làm ra những thứ thế giới chưa từng làm.
“Mạng xã hội Lotus thành công hay không thành công phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính người dùng trải nghiệm Lotus cùng phát triển Lotus với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính người dùng, và đó là sức mạnh của Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Theo Bộ trưởng, mạng xã hội cần cách tiếp cận mới. Nền tảng phải tạo ra môi trường lành mạnh, những gì vi phạm phải được loại bỏ, hợp tác đưa lên nền tảng dữ liệu mới.

Lotus lấy nội dung làm trọng tâm Ảnh VCC

“Lotus cam kết hợp tác, chia sẻ nội dung, cá thể hóa, tiếp cận có ngữ cảnh, bảo mật dữ liệu cá nhân… là để giải quyết nhu cầu mới. Trong một thế giới kinh doanh mà người thắng cuộc gần như hưởng lợi tất cả thì người đi sau dường như chỉ có lựa chọn là cách tiếp cận mới”, Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, Lotus bước vào thị trường đã bị thống trị bởi những “gã khổng lồ” trên thế giới. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã thất bại nhưng vẫn phải làm. Việt Nam là nước đi sau, không còn việc gì dễ cho chúng ta, nhưng không nên nhìn đó là thách thức, mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài…
“Chặng đường Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn, nhưng Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải đúng bài toán, tạo ra sự khác biệt và cách tiếp cận mới. Khó khăn khác chỉ là lửa thử vàng, để tôi luyện. Thành công của Lotus sẽ cổ vũ doanh nghiệp “make in Việt Nam”, lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.