Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thăm sân bay Biên Hòa

17/10/2018 08:53 GMT+7

Sáng 17.10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đến sân bay Biên Hòa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), thăm dự án xử lý dioxin tại sân bay này.

Sân bay Biên Hòa là điểm đến đầu tiên trong ngày thứ hai Bộ trưởng James Mattis thăm Việt Nam.
Bo_truong_quoc_phong_My
Ông James Mattis trước tấm bản đồ dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa Ảnh: Độc Lập
Sau khi chứng kiến một số hoạt động tại khu vực xử lý dioxin, ông James Mattis quay về TP.HCM để bước vào cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch.
Việt Nam là chặng dừng đầu tiên trong chuyến công du châu Á của ông James Mattis. Sau Việt Nam, ông Mattis sẽ tham dự cuộc gặp thường niên Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN+ diễn ra tại Singapore từ ngày 18.10.
Trước đó, chiếc máy bay Boeing E-4B đã đưa Bộ trưởng James Mattis đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào 12 giờ 30 ngày 16.10.
Trong chiều ngày 16.10, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đến chào xã giao.
Cách đây 2 tuần, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Randall G.Schriver đã đến Việt Nam chuẩn bị lịch trình cho chuyến thăm này.
Đây là một trong những lần hiếm hoi bộ trưởng quốc phòng Mỹ đến TP.HCM và cũng là lần thứ hai từ đầu năm đến nay ông James Mattis thăm Việt Nam. Theo ông Randall G.Schriver, Bộ trưởng James Mattis là người chủ trương thúc đẩy quan hệ an ninh quốc phòng Mỹ - Việt Nam.
Bo_truong_quoc_phong_My
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (phải) tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) Ảnh: Reuters
Trong sáng 17.10. Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, thiếu tướng Bùi Anh Chung và phái đoàn Mỹ do Bộ trưởng Mattis dẫn đầu tiến hành thảo luận về dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa.
Một viên chức phái đoàn Mỹ cho biết dự án xử lý dioxin ở Biên Hòa có quy mô lớn gấp 4 lần so với dự án tương tự ở Đà Nẵng, dự kiến sẽ mở thầu vào cuối năm và chính thức bắt đầu vào năm 2019.
Bo_truong_quoc_phong_My
Hai bên thảo luận trên bản đồ dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa Ảnh: Độc Lập
Khu vực sân bay Biên Hòa được xác định là một trong những "điểm nóng" về ô nhiễm chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh ở Việt Nam ẢNH: ĐỘC LẬP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.