Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

01/06/2015 10:02 GMT+7

(TNO) Nhận lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cùng phu nhân và đoàn đại biểu thăm chính thức Việt Nam từ 31.5 - 1.6.

(TNO) Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cùng phu nhân và đoàn đại biểu thăm chính thức Việt Nam từ 31.5 - 1.6.

don-bo-truong-qp-MyBộ trưởng Phùng Quang Thanh đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tại trụ sở
Bộ Quốc phòng - Ảnh: Trường Sơn
Sáng nay 1.6, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã chủ trì lễ đón chính thức Bộ trưởng Ashton Carter tại trụ sở Bộ Quốc phòng.
Đây là chuyến thăm lần thứ 5 của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam, kể từ sau khi hai nước bình thường hoá quan hệ.
Sau lễ đón chính thức, hai bên tiến hành hội đàm.
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, tại hội đàm, hai bên đã đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng trong thời gian qua theo nội dung đã thống nhất trong bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương (MOU) ký năm 2011 và trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ theo các nội dung trong MOU.
Bộ trưởng Carter đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác tích cực, có hiệu quả của Việt Nam trong việc hợp tác tìm kiếm hài cốt người Mỹ mất tích trong chiến tranh (MIA). Hai bên cam kết tiếp tục hợp tác với nhau trong vấn đề này trên tinh thần nhân đạo.
Hai bên bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ quốc phòng phù hợp với quan hệ chung trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia, không làm ảnh hưởng tới quan hệ của mỗi quốc gia với các nước khác, góp phần bảo đảm hoà bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh khẳng định rõ đường lối đối ngoại của Việt Nam “sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, vì hoà bình, độc lập và phát triển”.
Về phương hướng trong thời gian tới, hai bên trao đổi thống nhất các biện pháp tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác theo các nội dung trong MOU, trong đó tập trung vào khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam, như rà phá bom mình, tẩy độc dioxin, tìm kiếm hài cốt quân nhân, hỗ trợ nạn nhân chiến tranh…
Theo chương trình, chiều nay Đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tới chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và thăm một số đơn vị của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Dưới đây là một số hình ảnh Thanh Niên Online ghi lại tại lễ đón, tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-MyLễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ diễn ra theo nghi thức trang trọng của quân đội
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-My
don-bo-truong-qp-MySau lễ đón, hai bên tiến hành hội đàm 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.