Bộ trưởng Nông nghiệp nhận lỗi diễn đạt 'thực phẩm đa số an toàn'

03/04/2016 18:56 GMT+7

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát thừa nhận, phát ngôn nhận định “thực phẩm đa số an toàn nhưng nhân dân không biết” là do diễn đạt chưa đầy đủ và do thời gian quá gấp.

cao-duc-phatÔng Cao Đức Phát nhận lỗi phát ngôn không đầy đủ, rõ ý khi nhận định "thực phẩm đa số an toàn" gây hiểu lầm, phản ứng trái chiều trong dư luận - Ảnh: Ngọc Thắng
Chiều nay 3.4, tại Hà Nội, ông Cao Đức Phát đã gặp gỡ và chia sẻ với báo chí liên quan đến phát ngôn tại Quốc hội trước đó, khi nhận định “thực phẩm đa số an toàn nhưng nhân dân không biết", gây ra phản ứng trái chiều trong dư luận xã hội những ngày qua.
Chia sẻ với báo giới về phát ngôn ngày, ông Phát cho biết, do thời gian ở Quốc hội rất hạn chế nên đã diễn đạt chưa rõ ràng khiến độc giả, người dân bức xúc.
“Khi đó, ý tôi muốn nói là với những số liệu mà chúng tôi có được cho thấy phần lớn thực phẩm của chúng ta là an toàn, nhưng mà người dân khó có thể phân biệt, không biết được đâu là thực phẩm thực sự an toàn, đâu là thực phẩm có vi phạm. Nhưng giúp người dân phân biệt được thì đấy là trách nhiệm của chúng tôi, của các cơ quan quản lý nhà nước” ông Phát nói.
“Ý khi tôi nói chữ “không biết” là vì thời gian gấp quá, đáng ra tôi phải nói là người dân không biết đâu là sản phẩm thực sự an toàn và đâu là sản phẩm có vi phạm. Tôi cắt mất mấy chữ đó, chứ không phải nói là “người dân không biết” về thực trạng nó như thế nào. Người dân biết và rất là lo ngại”, ông Phát giải thích thêm.
Vẫn theo Bộ trưởng NN-PTNT, để giúp người dân nhận diện thực phẩm an toàn, Bộ đã phối hợp với các địa phương xây dựng những chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, có xác nhận, có thương hiệu, có thể nhận biết và thông tin để người dân có thể yên tâm đến những nơi đó để mua sản phẩm. Tại 35 tỉnh đã xây dựng được 280 chuỗi và bán tại 549 cửa hàng, trong đó có 406 cửa hàng đã có xác nhận.
Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cũng khẳng định luôn coi việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là nhiệm vụ trọng tâm số một, vì đây là mong đợi của nhân dân, liên quan đến sức khỏe, đến giống nòi. Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Phát, đảm bảo an toàn thực phẩm còn là mục tiêu của tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.