Bộ trưởng Nội vụ: 'Không để về hưu là hạ cánh an toàn'

16/11/2016 17:52 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay trong khi chờ sửa luật Cán bộ công chức, cần có hành lang pháp lý để xử lý những cán bộ nghỉ hưu có sai phạm như trường hợp ông Vũ Huy Hoàng.

Câu chuyện xử lý kỷ luật cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng là vấn đề đại biểu Hoàng Thanh Tùng (Sóc Trăng) đặt ra với tư lệnh ngành Nội vụ tại phiên chất vấn chiều nay, 16.11.

"Bộ Nội vụ sẽ tham mưu thế nào cho Chính phủ để xử lý kỷ luật hành chính với ông Hoàng sau khi Ban bí thư đã thi hành kỷ luật Đảng? Liệu có cần sửa đổi luật Cán bộ công chức để xử lý cán bộ đã nghỉ hưu hay không, vì đây là sự việc chưa có tiền lệ?", ông Tùng hỏi.

Theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng thể hiện quyết tâm xử lý với cả cán bộ hưu trí để không còn tư tưởng nghỉ hưu là hạ cánh an toàn. "Điều này là cần thiết để cảnh báo đến người đang công tác. Tuy nhiên, đây là việc mới, việc chưa có tiền lệ, nên có cái khó. Nhưng chúng tôi sẽ tham mưu để tạo hành lang pháp lý cho việc giải quyết các trường hợp về sau", ông Tân nói.

tin liên quan

Không phải cứ về hưu là 'hạ cánh an toàn'
Những diễn tiến xung quanh vụ ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét xử lý kỷ luật ở mức cảnh cáo về mặt Đảng và sau đó, Ban Bí thư Trung ương đã họp, bỏ phiếu với số phiếu tuyệt đối để ra quyết định cách chức nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương luôn là tâm điểm.

Chia sẻ về vấn đề pháp lý, Bộ trưởng cho biết cơ quan này đang rà soát để tổng kết 10 năm thi hành luật Cán bộ công chức, từ đó đề xuất Quốc hội sửa đổi.

"Quan điểm là sẽ xem xét theo hướng, với người nghỉ hưu cũng phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, trong khi chưa sửa Luật thì cần có văn bản quy định vấn đề này để có hướng xử lý trước mắt", Bộ trưởng nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.