Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trở lại làm việc sau 14 ngày cách ly

Anh Vũ
Anh Vũ
16/03/2020 11:12 GMT+7

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đi làm trở lại sau 14 ngày cách ly do nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi làm trở lại với sức khoẻ ổn định.
Theo kế hoạch, Bộ trưởng Dũng đi làm trở lại sẽ triển khai trực tiếp một số công việc nội bộ, chương trình của Bộ KH-ĐT.
Sau đó, ông Dũng tiếp Trưởng Đại diện Jica Việt Nam, cũng như Tập đoàn Aoen Mail Việt Nam tại trụ sở Bộ. 

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 57 nhiễm Covid-19

Trước đó, ông Nguyễn Chí Dũng đi công tác tại Anh và về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 sáng 2.3.
Trên chuyến bay này, ông Dũng ngồi cùng khoang với bệnh nhân thứ 17 N.H.N (26 tuổi, người được xác định nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 6.3), hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Bộ Y tế cho biết, ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Kết quả 3 lần đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trụ sở Bộ KH-ĐT tại 6B Hoàng Diệu

Ảnh Tiêu Phong

Ông Dũng là trường hợp đặc biệt được cách ly tại nhà. Giải thích lý do, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khu vực nhà Bộ trưởng Dũng có đủ điều kiện cách ly, chứ không phải bởi được ưu tiên.
Ngoài ông Dũng, đoàn công tác 13 người của Bộ KH-ĐT cùng đi sang Anh cũng phải cách ly. Các cán bộ này cũng đã bắt đầu quay trở lại làm việc, sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày.
Trong một diễn biến khác, ngày 12.3, Bộ Y tế thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm các thành viên đoàn công tác của Bộ KH-ĐT, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam, T.Ư Hội Phật giáo Việt Nam, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An cũng thông báo gỡ bỏ việc cách ly đối với khoảng 20 cán bộ đã tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.