Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Nếu thủ tục giải quyết chậm, chủ tịch thành phố có thư xin lỗi dân'

16/11/2020 19:33 GMT+7

Tại buổi họp với 5 tỉnh Tây nguyên ngày 16.11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh 'thành phố thông minh phải mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dân'

Ngày 16.11, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đến thăm Trung tâm điều hành thông minh của TP.Đà Lạt và Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, bộ trưởng đánh giá cao mô hình chính quyền điện tử mà địa phương đang vận hành.
“Người dân có thể giám sát việc giải quyết thủ thục hành chính của mình trên điện thoại thông minh. Nếu TP.Đà Lạt giải quyết thủ tục chậm so với thời gian quy định, Chủ tịch UBND thành phố có thư xin lỗi người dân”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ.
Bộ trưởng cho rằng Đà Lạt đang xây dựng thành phố thông minh phải mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dân, chứ không chỉ là hình thức, phô trương.
Cũng trong ngày 16.11, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng tổ công tác của Thủ tướng, đã chủ trì họp với 5 tỉnh Tây nguyên về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp với 5 tỉnh Tây nguyên

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo Tổ công tác, báo cáo chỉ số thành phần về cải cách TTHC của khu vực Tây nguyên đứng thứ 5/6 khu vực.
Một số cơ quan, đơn vị, người đứng đầu chưa thực sự quyết liệt chỉ đạo, điều hành hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng Chính quyền điện tử tại cơ quan, đơn vị mình.
Đồng thời nhận thức về vai trò, lợi ích của việc ứng dụng CNTT ở một số bộ phận người dân vẫn còn hạn chế.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị các tỉnh Tây nguyên phải đẩy mạnh dịch vụ công lên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Cải cách TTHC phải thực hiện và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ để kết nối chính quyền với chính quyền, chính quyền với cán bộ công chức và người dân.
“Tiếp cận cải cách TTHC là mục tiêu, còn công nghệ thông tin là phương tiện. Phải có hồ sơ điện tử, để người dân được hưởng lợi ích trực tiếp; người dân có thể giám sát quá trình giải quyết hồ sơ của mình qua chính phủ điện tử”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.