Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Không chấp nhận Khaisilk lấy hàng ngoài rồi dán mác hàng Việt'

30/10/2017 21:24 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng không thể chấp nhận việc Khaisilk lấy hàng ngoài rồi dán mác hàng Việt Nam, như thế gây mất uy tín hàng Việt.

Tối nay (30.10), trong lễ ra mắt Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, khi được hỏi quan điểm của người phát ngôn Chính phủ trước vụ việc Khaisilk bán hàng có nguồn gốc Trung Quốc song lại cho khâu nhãn mác "made in Vietnam", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Chúng ta không chấp nhận được việc dùng hàng ngoại dán mác hàng Việt, làm giảm uy tín thương hiệu Việt Nam như trong vụ Khaisilk.
Theo ông Dũng, việc chống hàng giả, hàng nhái là vấn đề rất được Thủ tướng quan tâm và yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường thường xuyên kiểm soát chặt chẽ việc này cũng như cần khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ khi có vụ việc được phát hiện. Hàng ngoại dán mác hàng Việt Nam là thông tin không tốt khi chúng ta đang nỗ lực xây dựng thương hiệu Việt.
Chiều cùng ngày, sau cuộc họp nội bộ với các cục, vụ thuộc Bộ Công thương về việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc nhưng dán mác hàng Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an Hà Nội. Ông Trần Tuấn Anh cũng đồng thời yêu cầu lập tổ điều tra liên ngành do Bộ Công thương làm đầu mối, mời cơ quan thuế, hải quan, Hội Bảo vệ người tiêu dùng cùng tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.