Bộ trưởng LĐ-TB-XH: Thanh niên luôn có mặt nơi đầu sóng ngọn gió

28/12/2014 12:11 GMT+7

(TNO) Xã hội và mọi gia đình đều mong muốn bài trừ, ngăn chặn và xóa bỏ tệ nạn xã hội, nhưng nếu không có sự chung tay vào cuộc của thanh niên thì không thể thành công.

(TNO) Xã hội và mọi gia đình đều mong muốn bài trừ, ngăn chặn và xóa bỏ  tệ nạn xã hội, nhưng nếu không có sự chung tay vào cuộc của thanh niên thì không thể thành công.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định như vậy khi phát biểu tại Đại hội Hội LHTN VN lần thứ 7 diễn ra sáng nay 28.12.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền nhìn nhận thanh niên là lực lượng đi đầu trong cuộc vận động xây dựng xã, phường lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Thống kê trên cả nước trong năm 2014, đã có 2.059 đội hoạt động xã hội tình nguyện với trên 16.700 tình nguyện viên tham gia phòng chống tệ nạn xã hội.

"Trong bất kỳ giai đoạn nào, thanh niên là lực lượng có vai trò đặc biệt quan trọng trong xây dựng, phát triển bảo vệ đất nước và sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ khó khăn nhất. Chúng ta có quyền tự hào rằng ở bất nơi nào gian khổ nhất, đầu sóng ngọn gió, vùng biên giới đều có thanh niên", Bộ trưởng Lao động - Thương binh - Xã hội nói.

thanh-nien-tinh-nguyenBộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền mong muốn thanh niên phải là lực lượng nòng cốt
phòng chống tệ nạn xã hội - Ảnh: Ngọc Thắng
Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng bên cạnh lực lượng thanh niên đang ngày đêm lao động, đóng góp vào sự phát triển đất nước thì vẫn có một số thanh niên sức dài vai rộng sa vào tệ nạn xã hội, ma túy và mại dâm.
Qua thống kê trên cả nước, trong số 204.000 đối tượng nghiện thì tỉ lệ trong độ tuổi thanh niên chiếm tới 70%. Trong số trên 30.000 đối tượng mại dâm, thanh niên vẫn chiếm đa số.
Người đứng đầu Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội mong muốn phối hợp với tổ chức Hội, khuyến khích thanh niên quyết tâm đấu tranh giảm dần loại trừ ma túy, mại dâm trong giới trẻ.
“Cả xã hội và mọi gia đình đều mong muốn xóa bỏ tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống, nhưng nếu không có sự chung tay, đồng hành và sát cánh của thanh niên, không thể thành công”, bà Chuyền khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.