Bộ trưởng Kim Tiến khuyên 'nữ sinh bị cưa chân' Lê Thị Hà Vi học ngành y

18/03/2016 12:05 GMT+7

Sáng 18.3, tại gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi, khi biết Vi học rất giỏi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khuyến khích Vi thi vào ngành y, Đại học Tây Nguyên để sau này phục vụ đồng bào.

Sáng 18.3, tại gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi, khi biết Vi học rất giỏi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khuyến khích Vi thi vào ngành y, Đại học Tây Nguyên để sau này phục vụ đồng bào.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi gia đình em Vi - Ảnh: Ngọc AnhBộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi gia đình em Vi - Ảnh: Ngọc Anh
Sáng nay 18.3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách) tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk.
Lúc này bệnh nhân Vi vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, ba mẹ Vi cũng ở BV chăm sóc, ở nhà chỉ có Lê Thị Thùy Trang, chị gái của Vi và một người cậu ruột.
Bộ trưởng Kim Tiến gửi lời thăm hỏi ân cần đến bệnh nhân Vi và gia đình, đồng thời cho biết đã chỉ đạo ngành y tế tạo điều kiện tốt nhất để điều trị, phục hồi chức năng cho Vi.
Tiếp xúc với Bộ trưởng, chị Lê Thị Thùy Trang bày tỏ sự lo lắng của gia đình về khả năng thực hiện các lời hứa của ngành y tế. Bộ trưởng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk Doãn Hữu Long có cam kết rõ ràng, cụ thể để gia đình yên tâm.
Khi biết Vi học rất giỏi, Bộ trưởng Kim Tiến cũng khuyến khích em nên thi vào ngành y, Đại học Tây Nguyên để sau này phục vụ đồng bào Tây Nguyên.
Bộ trưởng Kim Tiến cho biết sau khi có kết quả tư vấn của BV Chợ Rẫy, kết quả thanh tra, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ có hình thức xử lý nghiêm vụ việc để làm gương, không bao che dung túng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.