'Bộ trưởng Kim Tiến không nói có em chồng làm ở VN Pharma'

30/08/2017 19:39 GMT+7

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không nói việc có em chồng làm ở Công ty VN Pharma, chứ không phải nói "không có".

Ông Tiến cho biết thông tin trên tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay (30.8), trước câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ VN Pharma

"Bộ trưởng Bộ Y tế không nói việc có em chồng làm ở Công ty VN Pharma chứ không phải Bộ trưởng nói không có. Hai việc này là khác nhau", ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, cá nhân ông chưa hỏi Bộ trưởng có việc này hay không. "Việc này, Bộ trưởng cũng không báo cáo Ban cán sự Đảng. Có điều, theo quy định thì làm ở vị trí này (vị trí Bộ trưởng Bộ Y tế - PV) thì vợ chồng, con, bố mẹ không được làm doanh nghiệp đó, chứ quy định không nói em chồng", ông Tiến nói thêm.

Chia sẻ về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bày tỏ sự nuối tiếc khi vụ việc xảy ra trong bối cảnh Chính phủ đang xây dựng đề án nâng cao sức khỏe nhân dân để dự kiến báo cáo Bộ Chính trị trong tuần này và chuẩn bị trình Hội nghị T.Ư 6. Ông Dũng cho biết, Thủ tướng trước đó đã giao Bộ Y tế báo cáo về vụ việc này nhưng trong nội dung báo cáo của Bộ Y tế lại không nêu rõ các vấn đề Thủ tướng quan tâm.

"Cho nên Thủ tướng hôm nay đã giao Thanh tra Chính phủ thanh tra không chỉ cấp phép với lô thuốc này mà sẽ thanh tra toàn diện việc cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế", ông Dũng thông tin, đồng thời nhấn mạnh: "Quan điểm của Thủ tướng là kiên quyết, làm rõ sự thật bởi đây là vấn đề quan tâm lớn của người dân".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.