Bộ trưởng GTVT: Sẽ thu hồi vĩnh viễn bằng lái tài xế gây tai nạn nghiêm trọng

Mai Hà
Mai Hà
11/01/2019 11:12 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ siết chặt đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe, đặc biệt thu hồi vĩnh viễn bằng lái những tài xế vi phạm.

[VIDEO] Người dân Bến Lức kể về tai nạn thảm khốc: “Chưa vụ nào khủng khiếp đến vậy”
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch 2019 của Bộ GTVT sáng nay, 11.9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết năm 2018 chỉ đạt 2/3 chỉ tiêu là số vụ giảm 6,71%, số người bị thương giảm 13,1%, nhưng số người chết vì tai nạn giao thông chỉ giảm 0,4%, không đạt mục tiêu 5%.
Bộ trưởng Thể khẳng định sẽ siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe. “Sẽ đánh trượt ngay các thí sinh vi phạm một số lỗi trong sát hạch như không dừng đèn đỏ, vi phạm đường đèo, vi phạm tại các gác chắn đường sắt…”, Bộ trưởng nói.
[VIDEO] Người nhà nạn nhân tai nạn ở Bến Lức bức xúc
Trước đó, đánh giá về tình hình tai nạn giao thông phức tạp thời gian qua, Bộ trưởng Thể cho biết tai nạn giao thông có nhiều lý do, nhưng rõ ràng ý thức chấp hành của lái xe chưa tốt. Biểu hiện ở chỗ có bằng cấp đầy đủ nhưng không chấp hành các hiệu lệnh, ví dụ khi có đèn đỏ không dừng, uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích. Các vụ tai nạn vừa qua, đa số lái xe đều có vấn đề về sức khoẻ, ngoài các chất kích thích còn do cường độ làm việc quá cao, dẫn đến mệt mỏi.
“Sắp tới, chúng ta sẽ có một số quy định mới, ràng buộc trách nhiệm của chủ phương tiện, theo hướng là xử lý nặng những lỗi tương tự, với một số tai nạn gây chết người, chúng ta sẽ thu hồi vĩnh viễn, cấm đối tượng không được lái xe nữa”, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.